Bộ Microsoft Office sẽ có trên Nokia Symbian

Bộ Microsoft Office sẽ có trên Nokia Symbian ảnh 1

Nokia đang tiến gần với thế giới Windows hơn khi tung ra bộ cập nhật miễn phí cho phiên bản mới nhất của hệ điều hành Symbian (Belle) mang tên Microsoft Apps. Theo Nokia, bộ ứng dụng này sẽ “giúp gia tăng lợi ích cho các thiết bị Symbian Belle đầu tiên cũng như gia tăng giá trị cho những người dùng smartphone Nokia đã nâng cấp lên phiên bản Symbian Belle”.

Còn Pat Fox, giám đốc cấp cao về marketing và chiến lược của Microsoft Office, nói: “Microsoft Apps dành cho Symbian Belle sẽ giúp khách hàng duy trì kết nối đến các dịch vụ và tài liệu Microsoft Office khi họ đang di chuyển”.

Những ứng dụng văn phòng này sẽ có mặt vào cuối quý 4/2011 và được ứng dụng rộng rãi hơn vào đầu năm 2012. Chúng bao gồm các công cụ Microsoft Lync 2010 Mobile, Microsoft OneNote, Microsoft PowerPoint Broadcast và Microsoft Document Connection.

Đến nửa đầu năm 2012, lần đầu tiên các ứng dụng Microsoft Word, Excel và PowerPoint sẽ không chỉ bó hẹp trong nền tảng Windows, mà sẽ xuất hiện trên các mẫu smartphone Nokia dùng Symbian Belle.

Tất cả các ứng dụng này sẽ được phân phối đến người dùng bằng cách cập nhật phần mềm không dây (over the air) hoặc qua việc tải ở máy tính, và chúng sẽ chạy trên các mẫu máy Nokia N8, Nokia C7, Nokia C6-01, Nokia E7, Nokia E6, Nokia X7, Nokia 700, Nokia 701, Nokia 600 và Nokia Oro.

Nokia cho biết những nỗ lực này là một lời khẳng định khác cho thấy Nokia sẽ hỗ trợ cho Symbian ít nhất là đến năm 2016. “Symbian rất quan trọng với tham vọng tương lai của chúng tôi và công bố mới nhất này là minh chứng cho thấy vai trò của Symbian”.

Theo Bảo Bình (ICTnews / Nokia, Computer World)

Đọc thêm