BKAV sẽ có phiên bản cho di động, đọ sức với Kaspersky

BKAV sẽ có phiên bản cho di động, đọ sức với Kaspersky ảnh 1

Ảnh minh họa

PV đã phỏng vấn ông Vũ Ngọc Sơn, Giám đốc BKIS R&D về sản phẩm BKAV cho di động này.

Ông có thể cho biết khi nào sản phẩm này sẽ có mặt trên thị trường?

Sản phẩm phần mềm diệt virus cho điện thoại di động của Bkav dự kiến sẽ được ra mắt trong khoảng 6 tháng cuối năm 2010. Chúng tôi lựa chọn thời điểm này dựa trên thực tế hiện nay virus trên điện thoại di động chưa phổ biến, nhu cầu sử dụng phần mềm diệt virus trên di động là chưa nhiều.

Phần mềm diệt virus BKAV cho di động có điểm gì khác so với phần mềm diệt virus cho máy tính, thưa ông?

Về nguyên lý chung, phần mềm diệt virus trên máy tính hay trên điện thoại di động đều hoạt động với cơ chế là tìm và loại bỏ các mã độc ra khỏi hệ thống. Tuy nhiên, không giống như máy tính, mỗi loại điện thoại di động có một hệ điều hành khác nhau. Do đó, với mỗi hệ điều hành khác nhau, Bkav sẽ có một phiên bản phần mềm diệt virus tương ứng.

Ông đánh giá như thế nào về thị trường phần mềm diệt virus cho di động hiện nay?

Như tôi đã nói, do mỗi loại điện thoại sử dụng một hệ điều hành khác nhau nên virus trên điện thoại di động không dễ lây lan nhanh như virus trên máy tính. Vì thế thị trường phần mềm diệt virus trên di động hiện tại còn rất nhỏ. Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn nữa, khi thị trường các ứng dụng, dịch vụ trên nền tảng 3G phát triển mạnh mẽ, sẽ có nhiều virus trên điện thoại di động xuất hiện, nhu cầu về phần mềm diệt virus cho điện thoại di động sẽ tăng nhanh.

Trên thị trường hiện nay gần như mới chỉ có Kaspersky có sản phẩm phần mềm diệt virus cho mobile. Vậy BKAV sẽ có những kế hoạch kế hoạch nào để cạnh tranh, thưa ông?

Đối với thị trường phần mềm diệt virus cho máy tính, Bkav chiếm ưu thế áp đảo với 85% thị phần. Hơn nữa, những yếu tố quan trọng nhất của phần mềm diệt virus chuyên nghiệp là chất lượng diệt virus, khả năng phòng vệ trước các nguy cơ, cập nhật kịp thời và hỗ trợ kỹ thuật luôn là điểm mạnh của Bkav so với các phần mềm diệt virus khác. Chúng tôi đã chuẩn bị chiến lược cụ thể để khai phá thị trường này.

Cảm ơn ông!

Theo Nguyễn Khiêm (ICTnews)

Đọc thêm