Biến smartphone thành thiết bị cảnh báo tai nạn

Camera hành trình (hay còn gọi là Dashcam) được gắn rất nhiều trên xe hơi, xe đạp nhằm ghi lại lộ trình di chuyển hoặc được dùng làm bằng chứng trong một số trường hợp xảy ra tai nạn, tranh cãi. 

Nhiều dòng camera hành trình còn có thể quay được cả trước lẫn sau xe, kèm theo đó là các thông số về vị trí, tốc độ xe trên đường… Thay vì phải bỏ tiền mua thêm camera hành trình, bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ sau đây để biến những chiếc smartphone cũ thành thiết bị cảnh báo tai nạn.


Xem thêm: ‘Né’ kẹt xe bằng smartphone - Hiện nay nạn kẹt xe xuất hiện ở nhiều tuyến đường trong thành phố, nhất là giờ cao điểm khiến không ít người đi đường cảm thấy ngày càng khó chịu.


Biến smartphone thành thiết bị cảnh báo tai nạn

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào địa chỉ https://goo.gl/vqmpEd (Android) hoặc https://goo.gl/CcmiRh (iOS) và cài đặt phiên bản Nexar tương ứng cho smartphone. 

- Bước 2: Khi hoàn tất, bạn lựa chọn mã vùng, nhập số điện thoại đang sử dụng để nhận mã xác thực hoặc đăng nhập trực tiếp bằng tài khoản Facebook. Cấp quyền cho phép Nexar sử dụng camera, microphone… và nhấn Dashcam để bắt đầu.

nexar
Cấu hình các thông số cần thiết để bắt đầu sử dụng smartphone cũ như một camera hành trình. Ảnh: MINH HOÀNG

Nexar sẽ tận dụng các cảm biến có sẵn trên điện thoại, microphone và camera để ghi lại toàn bộ hành động xảy ra trên đường. Mục đích chính của ứng dụng là giúp người dùng an toàn hơn, đồng thời giảm thiểu tối đa các va chạm đáng tiếc có thể xảy ra.

nexar
Nexar sẽ tự động đo tốc độ và cảnh báo tai nạn. Ảnh: MINH HOÀNG

Công ty phát triển ứng dụng cho biết Nexar sử dụng công nghệ học máy để nhận diện chi tiết về các loại xe xung quanh, đồng thời phát hiện tốc độ, hướng đi và đưa ra những lời khuyên để người dùng thắng xe, tăng tốc hoặc thay đổi làn đường phù hợp. 

Lưu ý, vì đang trong giai đoạn phát triển nên một số người dùng có thể sẽ không tìm thấy Nexar trên Google Play. Ứng dụng có thể làm việc ở chế độ nền nên bạn không cần phải mở nó liên tục. 

Ngoài ra, Nexar còn lưu trữ đầy đủ các bản ghi âm, video trên thẻ nhớ hoặc đám mây, điều này cho phép bạn dễ dàng chia sẻ mọi thứ lên YouTube, Facebook hoặc các công ty bảo hiểm trong trường hợp xảy ra tai nạn.


Xem thêm: Tránh kẹt xe vào giờ cao điểm nhờ smartphone - Mới đây, Google đã chính thức bổ sung thêm tính năng cảnh báo kẹt xe theo thời gian thực tại các TP lớn ở Việt Nam.


Bạn đọc quan tâm có thể xem thêm video giới thiệu về Nexar tại địa chỉ:

 

 

Đọc thêm