Biến smartphone thành thiết bị báo cháy cực đơn giản

Smartphone cũ thường sẽ có phần cứng tương đối thấp, do đó, thay vì vứt chúng vào một góc, bạn có thể cài đặt ứng dụng bổ sung để biến thiết bị thành camera giám sát từ xa, khung ảnh kĩ thuật số, thiết bị định vị GPS, máy giả lập game, điều khiển từ xa, máy đọc sách, điểm phát Wi-Fi di động, pin dự phòng… và thậm chí là làm thiết bị báo cháy từ xa.

Thiết bị báo cháy thường sẽ hú còi báo động inh ỏi để cảnh báo người dùng khi phát hiện có khói hoặc cảm thấy nhiệt độ gia tăng bất thường. Tuy nhiên, nếu đang vắng nhà thì làm thế nào để bạn có thể nghe được chuông báo động? Mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp khắc phục vấn đề trên bằng tin nhắn SMS cảnh báo.

cảnh báo cháy bằng tin nhắn sms

Ngoài chuông báo động, bạn có thể nhận cảnh báo thông qua tin nhắn SMS. Ảnh: Internet

Biến smartphone cũ thành thiết bị báo cháy

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt ứng dụng CleverLoop Smokey tại địa chỉ https://goo.gl/9Jxea0 (iOS) hoặc https://goo.gl/yKKe12 (Android). Ứng dụng được phát triển và cung cấp miễn phí bởi CleverLoop, một công ty chuyên về bảo mật nhà thông minh.

- Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy cấp quyền cho ứng dụng, thiết lập địa chỉ email và số điện thoại tương ứng dùng để nhận tin nhắn thông báo khi phát hiện có khói hoặc các dấu hiệu bất thường.

cleverloop smokey

Thêm số điện thoại và email tương ứng dùng để nhận cảnh báo. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 3: Khi hoàn tất, người dùng chỉ cần chạm vào nút bấm màu xanh lá để kích hoạt chế độ theo dõi. Nếu muốn tiết kiệm pin, bạn hãy nhấp vào tùy chọn Dim Screen để tắt màn hình nhưng vẫn để ứng dụng chạy nền.

Theo đó, khi thiết bị báo cháy ở nhà phát chuông báo động, CleverLoop Smokey sẽ tận dụng microphone trên điện thoại để nghe và phân tích âm thanh, nếu đúng là âm báo cháy, ứng dụng sẽ ngay lập tức gửi cảnh báo đến điện thoại hoặc email cho bạn. Qua đó, giúp người dùng có thể tìm ra cách giải quyết kịp thời hoặc nhờ vả hàng xóm trong trường hợp đang vắng nhà.

cleverloop smokey

Kích hoạt chế độ cảnh báo trên smartphone. Ảnh: MINH HOÀNG

Lưu ý, bạn có thể đặt chiếc smartphone đã cài đặt ứng dụng CleverLoop Smokey ở gần thiết bị báo cháy, router, trung tâm ngôi nhà... và hãy nhớ cắm nguồn cũng như kết nối Wi-Fi cho smartphone. 

Nhìn chung, CleverLoop Smokey sẽ biến những chiếc smartphone cũ thành trợ thủ đắc lực, giúp người dùng hạn chế tối đa các vụ cháy nổ có thể xảy ra, mà gần đây nhất là vụ cháy quán karaoke khiến 13 người thiệt mạng tại Hà Nội.


Xem thêm: “Mắt thần” tự động cảnh báo kẻ trộm thông qua smartphone - Camera được xem là công cụ rất đắc lực trong việc phòng chống tội phạm, giám sát nhà cửa hay đơn thuần là để các bậc cha mẹ có thể theo dõi con em mình từ xa.


 

Đọc thêm