Bản quyền miễn phí ứng dụng bảo mật AVG Antivirus Pro dành cho Android

Cùng với sự phổ biến của nền tảng Android, nền tảng này đang trở thành mục tiêu yêu thích của hacker khi ngày càng nhiều các loại mã độc xuất hiện và nhắm đến nền tảng di động này.
Nếu đang sử dụng thiết bị chạy Android và lo lắng thiết bị của mình có thể bị lây nhiễm mã độc, khiến thiết bị hoạt động không ổn định hay các dữ liệu cá nhân bị đánh cắp, sử dụng một phần mềm bảo mật có thể giúp bạn chống lại điều này.
AVG Antivirus là một trong số đó. Nhắc đến hãng bảo mật AVG, nhiều người sẽ không xa lạ với các phần mềm diệt virus mạnh mẽ dành cho Windows, và giờ đây, phần mềm bảo mật AVG dành cho nền tảng Android cũng được đánh giá cao về chất lượng và sức mạnh.
Trong đó, AVG Antivirus Pro là ứng dụng bảo mật chuyên nghiệp (có thu phí) của AVG, cung cấp các chức năng giúp thiết bị chạy Android chống lại sự xâm nhập của các loại mã độc nguy hiểm, đồng thời các tính năng hữu dụng khác như quản lý hiệu suất thiết bị Android, chống trộm, xác định vị trí thiết bị bị đánh cắp…
Hướng dẫn download và cài đặt
Mặc định phiên bản AVG Antivirus Pro dành cho Android có giá 15.34USD. Tuy nhiên, hiện tại hãng bảo mật AVG đang có chương trình khuyến mãi, cung cấp miễn phí file cài đặt của phần mềm này cho người dùng Android.
Thực hiện theo các bước sau để tham gia chương trình này:
- Đầu tiên, bạn donwload file cài đặt AVG Antivirus Pro dành cho nền tảng Android tại đây (file có định dạng .apk, là file cài đặt ứng dụng trên Android).
Lưu ý: ứng dụng tương thích với nền tảng Android 2.1 trở lên.
Đây là file cài đặt của ứng dụng AVG Antivirus Pro dành cho Android đã được tích hợp sẵn bản quyền với thời hạn 1 năm sử dụng do chính hãng bảo mật AVG cung cấp.
- Sau khi tiến hành cài đặt ứng dụng, trong lần đầu tiên sử dụng, từ giao diện hiện ra, bạn nhấn nút “Activate” để kích hoạt ứng dụng.

Bản quyền miễn phí ứng dụng bảo mật AVG Antivirus Pro dành cho Android ảnh 1

Như vậy, smartphone chạy Android của bạn đã được bảo vệ an toàn trong thời hạn một năm với phần mềm bảo mật uy tín với đầy đủ bản quyền.
Những tính năng chính của ứng dụng
Ngoài chức năng chính là một ứng dụng bảo mật để giúp thiết bị Android chống lại sự xâm nhập của các loại mã độc, AVG Antivirus Pro trang bị khá nhiều tính năng hữu dụng khác như tối ưu để cải thiện hiệu suất thiết bị, chống trộm…
Trong lần đầu tiên sử dụng, ứng dụng sẽ khuyên người dùng nên quét toàn bộ thiết bị để đảm bảo “sạch sẽ” và không bị nhiễm mã độc. Nếu đã có mã độc lây nhiễm từ trước, AVG Antivirus Pro sẽ đưa ra giải pháp để dọn dẹp và khắc phục kịp thời.
Nhấn nút “Scan Now” từ giao diện hiện ra trong lần sử dụng đầu tiên để bắt đầu quét toàn bộ thiết bị, từ các ứng dụng đã cài đặt, nội dung tin nhắn, lịch sử cuộc gọi, email… để đảm bảo không để sót các dữ liệu có khả năng lây nhiễm mã độc lên thiết bị.

Bản quyền miễn phí ứng dụng bảo mật AVG Antivirus Pro dành cho Android ảnh 2

AVG Antivirus Pro cung cấp cho người dùng 4 tính năng chính, hiển thị tại 4 mục chức năng trên giao diện chính.
- Protection: là tùy chọn cho phép thiết lập chế độ quét mã độc trên thiết bị. Tại đây người dùng có thể thêm/bớt những nội dung mà không muốn ứng dụng quét để kiểm tra mã độc, tắt/mở chế độ duyệt web an toàn…

Bản quyền miễn phí ứng dụng bảo mật AVG Antivirus Pro dành cho Android ảnh 3

- Performance: đây là mục cung cấp các chức năng để quản lý hiệu suất trên hệ thống. Tại đây người dùng có thể dễ dàng tắt các ứng dụng đang chạy ngầm trên thiết bị để giải phóng bộ nhớ RAM, quản lý dung lượng pin còn lại (tổng thời gian còn sử dụng được với dung lượng pin còn trên máy), quản lý và gỡ bỏ các ứng dụng trên thiết bị, quản lý lưu lượng sử dụng Internet (khi sử dụng mạng 3G)

Bản quyền miễn phí ứng dụng bảo mật AVG Antivirus Pro dành cho Android ảnh 4

- Anti-Theft: đây là chức năng rất hữu ích trên AVG Antivirus Pro, cho phép người dùng định vị và tìm kiếm thiết bị chạy Android, khóa hoặc xóa toàn bộ dữ liệu trên thiết bị trong trường hợp thiết bị bị mất hay thất lạc, đề phòng trường hợp các dữ liệu nhạy cảm bị người khác lấy cắp.
Để sử dụng chức năng chống trộm và định vị thiết bị, bạn truy cập vào http://www.avgmobilation.com/, sử dụng tài khoản Gmail đã dùng trên thiết bị Android của mình để đăng nhập vào trang web. Tại đây cung cấp đầy đủ các tùy chọn cần thiết như xác định vị trí thiết bị, phát nhạc chuông báo động, khóa máy, xóa dữ liệu…

Bản quyền miễn phí ứng dụng bảo mật AVG Antivirus Pro dành cho Android ảnh 5

Chức năng xác định vị trí trên AVG Antivirus Pro
- Privacy: mục này cung cấp các chức năng để quản lý vấn đề riêng tư trên thiết bị của người dùng.
Tại đây bạn có thể đặt mật khẩu để bảo vệ các ứng dụng trên thiết bị. Sau khi đặt mật khẩu, các ứng dụng này không thể truy cập bình thường mà cần phải điền mật khẩu mới có thể sử dụng. Tính năng này thực sự hữu ích trong trường hợp bạn muốn khóa lại các ứng dụng quan trọng (như ứng dụng tin nhắn, danh bạ, các ứng dụng mua sắm trực tuyến…) trước khi cho người khác mượn điện thoại của mình để đảm bảo các thông tin riêng tư không bị ảnh hưởng.

Bản quyền miễn phí ứng dụng bảo mật AVG Antivirus Pro dành cho Android ảnh 6

Ngoài ra còn có các tính năng hữu ích khác như sao lưu ứng dụng (App Backup) để sao lưu các ứng dụng đã cài đặt trên thiết bị sang định dạng file apk (file cài đặt của Android) để có thể cài đặt lại các ứng dụng này một cách dễ dàng trong trường hợp thiết bị hư hỏng và phải cài lại hệ thống.
Trong trường hợp muốn bán hoặc cho lại điện thoại mình đang sử dụng, bạn nên sử dụng các tính năng do AVG Antivirus Pro cung cấp (Wipe Device, Wipe Data by Category hay Wipe SD Card) để xóa toàn bộ dữ liệu có trên thiết bị, đảm bảo các dữ liệu riêng tư, cá nhân không bị rò rỉ ra ngoài khi trao quyền sở hữu chiếc smartphone của mình.
Ngoài ra, AVG Antivirus Pro cũng cung cấp chức năng khóa cuộc gọi/tin nhắn (Call and Message Blocker) để chặn cuộc gọi hay tin nhắn từ những số mà mình không muốn liên hệ.
Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân trí)

Đọc thêm