Bản cập nhật đầu tiên của Windows Phone 8.1 chính thức trình làng

Bản cập nhật đầu tiên của Windows Phone 8.1 chính thức trình làng

Theo đó, chỉ trong vòng một tháng trở lại đây, cộng đồng người dùng Windows Phone (WP) liên tiếp nhận được khá nhiều tin vui. Đầu tiên là các dòng điện thoại sử dụng hệ điều hành Windows Phone 8.1, như Lumia 520, 1320, 925… đã chính thức nâng cấp lên Windows Phone 8.1 với cải tiến đáng kể trong tính năng cũng như trong giao diện người dùng. 

Không dừng ở lại đó, Microsoft lại bất ngờ tung ra một phiên bản cập nhật GDR1 đầu tiên dành cho các sản phẩm đang chạy WP 8.1 với cải tiến về hiệu suất và một số cập nhật tính năng độc đáo hơn. 
Phiên bản cập nhật lần này dành cho các lập trình viên, tuy nhiên người dùng bình thường vẫn có thể cập nhật được, chỉ cần đăng kí sử dụng một tài khoản developer (lập trình viên) để nhận được bản cập nhật này. Đặc biệt, việc đăng kí hoàn toàn miễn phí. 
Ở phiên bản cập nhật lần này, đáng chú ý là khả năng cải thiện hiệu suất của thiết bị, mọi thứ được diễn ra mượt mà, nhanh chóng và nhanh hơn so với phiên bản Windows Phone 8.0 trước đó rất nhiều. Tuy vậy, điểm nhấn chính trong bản cập nhật này là sự nâng cấp về các tính năng.
Bản cập nhật đầu tiên của Windows Phone 8.1 chính thức trình làng
Đầu tiên là tính năng Live Folder, cho phép người dùng có thể tạo ra một Folder (thư mục) mới ngay trên chính màn hình chính, từ đó có thể gom nhiều Live tiles lại với nhau nằm trong 1 thư mục. Qua đó, cho phép bạn quản lý và sử dụng một cách hiệu quả hơn. 
Không chỉ ở màn hình chính, ngay trong Store (cửa hàng trực tuyến của Microsoft) cũng được nâng cấp phần tuỳ chỉnh Live Tile, cho phép cửa hàng có thể cập nhật các hình ảnh của ứng dụng trong ngày và nó cũng sẽ tự động đổi môt hình ảnh của ứng dụng mỗi giờ. 
Trong bản cập nhật lần này còn có một tính năng khá cần thiết cho người dùng đó là chia sẻ kết nối Internet thông qua Bluetooth. Khi đã cập nhật phiên bản GDR1, người dùng sẽ có 2 tuỳ chọn chia sẻ kết nối Internet gồm: chia sẻ thông qua Wi-Fi hoặc tuỳ chọn Bluetooth. 
Bản cập nhật đầu tiên của Windows Phone 8.1 chính thức trình làng
Trong cài đặt, người dùng còn bắt gặp trình quản lý Apps Corner (Góc ứng dụng). Đây là nơi cho phép người dùng cấp cho mọi người quyền truy cập vào các ứng dụng đã chọn trên điện thoại của bạn. Có thể hiểm nôm na rằng, khi cho một người bạn khác mượn điện thoại của mình, họ chỉ được dùng một số ứng dụng bạn đã cho phép trước đó, còn lại các thông tin quan trọng của bạn sẽ không thể xem được. 
Bản cập nhật đầu tiên của Windows Phone 8.1 chính thức trình làng
Một nâng cấp cũng khá quan trọng khác cũng không thể bỏ qua đó là tin nhắn, từ đây người dùng đã có quyền xoá từng tin nhắn một hoặc nhiều tin nhắn trong cùng một cuộc hội thoại dễ dàng. Đồng thời cũng có thể chuyển tiếp các tin nhắn này đến một người khác dễ dàng. 
Ngoài ra, phiên bản GDR1 còn có một số nâng cấp nhỏ khác như bổ sung thêm tuỳ chỉnh thời gian lặp lại trong báo thức, cài đặt ngày tháng… và bổ sung một số ngôn ngữ cho cô thư ký ảo Cortana, tuy nhiên vẫn chưa có phiên bản tiếng Việt. 
Theo Quốc Phan (Dân Trí)

Đọc thêm