Backup Exec 2010 - giải pháp chống trùng lặp dữ liệu

Bà Suzie Tan, Giám đốc Symantec Việt Nam cho biết: "Các tổ chức ở mọi quy mô đang cố gắng quản lý sự tăng trưởng thông tin của họ, đặc biệt khi sử dụng công nghệ ảo hóa. Do đó, chống trùng lắp và lưu trữ dữ liệu luôn là những công nghệ đầu tiên mà doanh nghiệp quan tâm".

Theo hãng phân tích IDC, công suất lưu trữ tăng lên 48-50% mỗi năm, khiến nguy cơ dữ liệu gặp rủi ro cao hơn và quy trình khôi phục thảm họa chậm hơn. Thực tế có khoảng 70% lượng dữ liệu bị trùng và không được truy cập trong thời gian trên 90 ngày. Việc ứng dụng giải pháp chống trùng lặp giúp doanh nghiệp tiết kiệm 20-40% chi phí lưu trữ, đồng thời dễ dàng tìm kiếm và khôi phục thông tin quan trọng khi cần.

Backup Exec 2010 tích hợp công nghệ chống trùng lắp tại máy khách/máy nguồn và máy chủ thông tin cùng khả năng tích hợp các thiết bị của bên thứ ba thông qua chương trình Công nghệ lưu trữ mở của Symantec (Symantec OpenStorage Technology - OST). Quy trình triển khai Backup Exec khá đơn giản với ba bước: cài đặt lựa chọn chống trùng lắp dữ liệu, xác định khu vực lưu trữ chống trùng lắp dữ liệu và sau đó trỏ những bản sao tới khu vực đó.

Backup Exec 2010 cũng tích hợp thêm 2 tùy chọn mới nhằm cho phép sao lưu và lưu trữ đồng nhất cho các tệp tin hệ thống Windows và các môi trường Exchange bằng cách lưu trữ dữ liệu từ một bản sao lưu dữ liệu thay vì lấy dữ liệu từ nguồn chính.

Đây cũng là giải pháp đầu tiên có khả năng khôi phục mịn (granular recovery) cho Microsoft Exchange, SQL và dịch vụ Active Directory trong môi trường VMware hay Hyper-V với chỉ một bản sao lưu duy nhất. Ngoài ra, phiên bản mới bổ sung hỗ trợ cho Windows 2008 R2, Hyper-V R2, Exchange 2010, Windows 7 và VMware vSphere 4.0.

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm