Apple tung bản nâng cấp iOS 7.0.2 sửa lỗi màn hình khóa

Apple tung bản nâng cấp iOS 7.0.2 sửa lỗi màn hình khóa ảnh 1

iOS 7.0.2 nâng cấp hôm nay.

Hơn một tuần sau khi bắt đầu cho tải về bản chính thức iOS 7, Apple đã sớm đưa ra các bản nâng cấp nhằm sửa một số lỗi. Trước đó là iOS 7.0.1 dành cho các máy iPhone 5S và 5C mới và hôm nay là 7.0.2 nhằm sửa lỗi cho phép người dùng không cần nhập mã khóa nhưng vẫn sử dụng được một số tính năng trên máy. 

Vấn đề về bảo mật được phát hiện chỉ vài giờ sau khi phiên bản iOS 7 chính thức được phát hành. Ngay sau đó, Apple đã đưa ra thông tin xác nhận và cho biết sẽ sớm có bản nâng cấp dù không thông báo thời điểm chính xác. 

Ngoài sửa lỗi màn hình khóa, iOS 7.0.2 cũng cho phép sử dụng bàn phím Hy Lạp khi gõ mật mã. Một số người dùng sau khi nâng cấp còn cho biết tình trạng phản ứng chậm trên các máy đời cũ cũng đã giảm bớt. Tuy nhiên, Apple không xác nhận thông tin này. 

Apple tung bản nâng cấp iOS 7.0.2 sửa lỗi màn hình khóa ảnh 2

Màn hình khóa trên iOS 7.

Bản nâng cấp iOS 7.0.2 có dung lượng 14,7 MB và người dùng có thể tải về và cài đặt qua giao thức OTA. 

Màn hình khóa hiện nay là cách duy nhất để chống lại sự xâm nhập trái phép vào các thiết bị di động iOS. Khi giới thiệu iPhone 5S vào đầu tháng này, Apple tuyên bố chỉ khoảng một nửa người sử dụng điện thoại di động đã kích hoạt bảo mật bằng mật mã. Đây cũng là lý do hãng đưa ra Touch ID, một dạng mã khóa bằng vân tay tăng tính bảo mật nhưng dễ dàng sử dụng hơn. 

Theo Tuấn Hưng (VNE)

Đọc thêm