Apple loại bỏ YouTube khỏi iOS

Ở phiên bản iOS 6 Beta 4 vừa được Apple cung cấp tới các nhà phát triển, ứng dụng xem video trực tuyến quen thuộc YouTube đã không còn xuất hiện. Trong các phiên bản iOS trước, YouTube là ứng dụng được Apple cài đặt sẵn bởi vậy khi Apple loại bỏ thì người dùng cũng không thể tìm và cài lại được phần mềm này bằng App Store.

Apple loại bỏ YouTube khỏi iOS ảnh 1

Người dùng iOS 6 sẽ không còn ứng dụng YouTube nữa.

Trudy Muller, phát ngôn viên của Apple cho biết, việc loại bỏ YouTube khỏi hệ điều hành của hãng là bởi vì hợp đồng sử dụng ứng dụng này trên iOS đã kết thúc. Người dùng sẽ xem YouTube bằng trình duyệt Safari và tương lai Google sẽ phải tự phát triển một ứng dụng mới, cung cấp cho người dùng thông qua App Store.

Đại diện YouTube từ chối bình luận về sự biến mất trên khỏi iOS 6. Trong khi đó Google đưa ra lời hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm video trực tuyến tốt nhất cho người dùng iOS, sau khi ứng dụng YouTube do Apple phát triển trước đó đã bị loại bỏ.

Theo một nghiên cứu độc lập, YouTube là phần mềm được sử dụng nhiều hơn từ 15% đến 20% so với các ứng dụng khác được cài đặt sẵn trên iOS. Tuy nhiên với sự đối đầu quyết liệt trong thời gian qua ở thị trường công nghệ, việc Apple loại bỏ phần mềm xem video trực tuyến thông dụng khỏi iOS 6 là điều có thể hiểu được. Trước đó hãng cũng tuyên bố dừng sử dụng dữ liệu bản đồ trực tuyến Google Maps kể từ hệ điều hành iOS 6 phát hành trong mùa thu tới.

Theo Phạm Anh (VNE)

Đọc thêm