Apple được cấp bằng sáng chế về mở khóa màn hình

Đơn xin cấp bằng được Apple trình lên từ tháng 12/2005 và hơn một năm sau đó iPhone thế hệ đầu mới xuất hiện. Hình minh họa mô phỏng đúng những gì người sử dụng thực hiện trên sản phẩm chạy hệ điều hành iOS, nhưng lời mô tả lại mở rộng hơn:

Apple được cấp bằng sáng chế về mở khóa màn hình ảnh 1

Hình ảnh trong đơn xin cấp bằng của Apple.
"Một thiết bị với màn hình cảm ứng có thể được mở khóa bằng cử chỉ của người dùng thực hiện ngay trên màn hình đó. Thiết bị sẽ mở nếu màn hình phản ứng lại với một cử chỉ được ấn định từ trước đó. Thiết bị sẽ hiển thị một hoặc hai hình ảnh 'unlock' tương ứng với hành động mở khóa. Đó có thể là hành động di chuyển hình ảnh unlock tới một vị trí khác đã được định trước hoặc di chuyển hình ảnh unlock theo một đường xác định trước".

Apple được cấp bằng sáng chế về mở khóa màn hình ảnh 2

Trượt để mở khóa iPhone và iPad.
Các nhà sản xuất điện thoại Android như Samsung và HTC lại có thêm lý do để lo lắng khi phân phối smartphone ở Mỹ, vì dù đã biến đổi bằng cách sử dụng vòng tròn để mở khóa, nó vẫn thể hiện việc "di chuyển các hình ảnh đồ họa theo một đường nhất định". Giới công nghệ đang chờ xem Apple có đệ đơn kiện các hãng này vì bắt chước một tính năng nhỏ bé như vậy trong Android hay không. Trong cuốn tiểu sử vừa được phát hành, Steve Jobs tuyên bố ông "không muốn người sử dụng Android cảm thấy hạnh phúc".

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm