Apple đang đại tu giao diện iOS

Apple đang đại tu giao diện iOS ảnh 1

Jonathan Ive, người phụ trách thay đổi trong thiết kế iOS của Apple. Ảnh: Internet

John Gruber – blogger luôn theo sát mọi động tĩnh của Apple – chia sẻ trên blog Daring Fireball về việc Apple đang đại tu giao diện iOS. Theo Gruber, các kĩ sư của Apple, những người được phép mang theo iPhone mới phải dùng một bộ lọc để che màn hình. “Tuyệt chiêu” này khiến khong ai có thể nhìn thấy “giao diện người dùng đã được thay đổi triệt để”.

Rene Ritchie, một tác giả chuyên về Apple khác cũng nói thêm: “Công việc của Ive (Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách Thiết kế công nghiệp Apple) khiến nhiều người hạnh phúc, song cũng làm những nhà thiết kế yêu thích rườm rà phải u sầu”.

Nói cách khác, Ive – người vừa được thăng chức để giám sát cả thiết kế iOS – sẽ loại bỏ những họa tiết giả gỗ hay đường khâu xuất hiện thường xuyên trong nền tảng. Gruber cũng tiết lộ Apple đang phát triển iOS 7 và kéo cả các kĩ sư ở các dự án khác về để hoàn thành iOS 7 đúng hạn.

Trong một diễn biến khác, Thời báo phố Wall đưa tin iPhone 5S sẽ bắt đầu được sản xuất trong quý này đồng thời Apple cũng nghiên cứu iPhone giá rẻ.

Theo Du Lam (ICTnews / BI)

Đọc thêm