Android 3.0 – “Hàng khủng” ra mắt cuối 2010

Android 3.0 – “Hàng khủng” ra mắt cuối 2010 ảnh 1

Theo đó, kể từ phiên bản 3.0, Android sẽ đổi mới hoàn toàn giao diện người dùng. Phiên bản này sẽ chính thức ra mắt vào khoảng giữa tháng 10 và những mẫu điện thoại đầu tiên sử dụng hệ điều hành này sẽ xuất hiện trên thị trường vào khoảng giữa tháng 11 hoặc 12 năm nay.

Yêu cầu về phần cứng tối thiểu để có thể chạy hệ điều hành này khiến không ít người choáng váng: Chip 1 GHz trở lên, RAM tối thiểu 512, màn hình 3,5 inch hoặc cao hơn… Tuy nhiên, Android 3.0 cũng hỗ trợ những thế hệ màn hình di động mới với độ phân giải được đẩy lên tới 1280 x 760 với kích thước màn hình 4 inch hoặc cao hơn nữa.

Những thông tin này khiến một số người liên tưởng đến việc hệ điều hành này sẽ chỉ được sinh ra để dành cho những mẫu máy tính bảng chạy Android. Đây là một sự liên tưởng khá chính xác vì kể từ khi Android 3.0 ra đời, hệ điều hành này sẽ được phân thành 2 nhánh chính: Nhánh dành cho các thiết bị cao cấp (sử dụng phiên bản 3.0 trở lên) và nhánh dành cho thiết bị giá rẻ, hướng đến thị trường phổ thông đại chúng sẽ sử dụng các phiên bản Android 2.1 hoặc 2.2.

Nếu muốn tham khảo những sự thay đổi trong giao diện của Android 3.0, người dùng có thể xem trên Gallery  App của mẫu smartphone Nexus One.

Theo Lương Hương (ICTnews / unwiredview)

Đọc thêm