Ai được hạ cấp từ Windows 7 xuống XP?

Sau thời gian đó, chỉ có những bản Windows 7 Professional và Windows 7 Ultimate mới được phép hạ cấp xuống một phiên bản tương ứng của Windows Vista (không phải XP).

Trước đó, một nhà phân tích của hãng nghiên cứu thị trường Gartner đã khiến không ít doanh nghiệp vừa và nhỏ “giật mình” khi tiết lộ thông tin rằng Microsoft sẽ chỉ dành cho khách hàng mua Windows 7 khoảng thời gian 6 tháng để hạ cấp xuống Windows XP.

Các doanh nghiệp cho rằng họ cần nhiều hơn 6 tháng để quyết định có “ở lại mãi mãi” với Windows 7 hay không vì cần xem xét tính ổn định và khả năng tương thích với các phần mềm hay không?

Sau đó, một đại diện của Microsoft đã lên tiếng “cải chính” cho thông tin trên với thời hạn 18 tháng hoặc trước khi Microsoft phát hành bản Service Pack đầu tiên cho hệ điều hành này (tùy thuộc vào điều kiện nào đến trước).

Microsoft còn nhấn mạnh rằng chính sách này sẽ chỉ áp dụng với những khách hàng mua máy tính mới có cài đặt sẵn Windows 7.

Microsoft còn ưu tiên những doanh nghiệp có một “lượng lớn bản quyền Windows” hoặc có hợp đồng đảm bảo phần mềm sẽ có thể hạ cấp xuống bất kỳ một hệ điều hành nào vào bất cứ thời điểm nào miễn là có mua Windows 7.

Theo ICTNews (PC World)

Đọc thêm