9 tính năng nổi bật của Internet Explorer 9

Chuyên gia phân tích Peter Griffin nhận định: "Chúng ta ngày càng dành nhiều thời gian trên Internet và thực sự mong mọi chuyện đơn giản. Chúng ta không muốn phải nhờ đến các công ty hướng dẫn cách sử dụng web. Internet Explorer 9 (IE 9) là trình duyệt tối giản. Nó nhanh hơn nhiều so với suy nghĩ truyền thống về IE trước đây. Nó tận dụng vi xử lý đồ họa trên máy tính nên người sử dụng sẽ thấy việc tải video nhanh hơn, chơi game mượt hơn...".

IE 9 cũng khai thác chuẩn HTML5 để hiển thị video chất lượng hơn mà không cần đến định dạng Flash đôi khi vẫn làm hỏng trình duyệt.

9 tính năng nổi bật của Internet Explorer 9 ảnh 1

Tuy nhiên, người dùng phải cài đặt hệ điều hành Windows 7 hoặc Vista nếu muốn trải nghiệm IE 9. "Trình duyệt mới chứa nhiều cải tiến đáng chú ý, nhưng hàng triệu người vẫn đang sử dụng Windows XP và chưa thể có khả năng tiếp cận sản phẩm này", Griffin cho hay.

Internet Explorer đang bị cạnh tranh gay gắt vì Firefox và Google Chrome được đánh giá là an toàn hơn, nhẹ hơn và dễ sử dụng hơn. Tuy nhiên, IE 9 cũng đã thay đổi để đạt được những tiêu chí đó cũng như thể hiện sự lột xác về cả tốc độ lẫn việc hỗ trợ các chuẩn web. Tải IE 9 tại địa chỉ beautyoftheweb.com.

Cuối tuần qua, Google cũng bất ngờ tung ra bản chính thức Chrome 10 với tốc độ xử lý JavaScript tăng 66% so với các phiên bản trước.

9 tính năng nổi bật của Internet Explorer 9

9 tính năng nổi bật của Internet Explorer 9 ảnh 2

Giao diện IE 9 thoáng hơn nhờ được giản lược tối đa như bỏ thanh menu, phím điều khiển và cả dòng tiêu đề trang web ở trên cùng.

9 tính năng nổi bật của Internet Explorer 9 ảnh 3

Khi mở 1 tab mới, thay vì trang trắng (blank), IE 9 hiển thị thumbnail các trang người dùng hay vào nhất.

9 tính năng nổi bật của Internet Explorer 9 ảnh 4

Trong IE 9, thanh địa chỉ Address Bar có thêm khả năng tìm kiếm thông tin và Microsoft gọi thanh này là One Box. Ngoài ra, trình duyệt được bổ sung tính năng tự động hoàn thiện câu lệnh (Inline AutoComplete), tức người sử dụng chỉ cần gõ vài ký tự và IE 9 sẽ hiển thị địa chỉ hoàn chỉnh của website.

9 tính năng nổi bật của Internet Explorer 9 ảnh 5

9 tính năng nổi bật của Internet Explorer 9 ảnh 6

Ai cũng có một vài website yêu thích như Facebook, Gmail... Thay vì phải mở trình duyệt và gõ địa chỉ, người dùng IE 9 có thể đặt icon trang web họ thường xuyên truy cập trên thanh taskbar để mở chỉ bằng một click.

9 tính năng nổi bật của Internet Explorer 9 ảnh 7

IE 9 nhanh gấp 11 lần phiên bản IE 8 nhờ khai thác sức mạnh của chip đồ họa (GPU) thay vì bộ vi xử lý trung tâm (CPU) cộng với JavaScript Engine mới.

9 tính năng nổi bật của Internet Explorer 9 ảnh 8

9 tính năng nổi bật của Internet Explorer 9 ảnh 9

Một số nội dung trên các website được xây dựng bởi bên thứ ba như ảnh, video, quảng cáo... và trong đó có thể có những nội dung chưa được kiểm duyệt, do đó IE 9 cung cấp thêm công cụ lọc thông tin (dược cập nhật mỗi tuần) để bảo vệ hệ thống. Ngoài ra, công cụ SmartScreen Filter cảnh báo người dùng khi họ truy cập hoặc tải file không an toàn.

9 tính năng nổi bật của Internet Explorer 9 ảnh 10

Các thông điệp nhắc báo xuất hiện ở cuối trình duyệt thay vì hiện ra cửa sổ pop-up.

9 tính năng nổi bật của Internet Explorer 9 ảnh 11

Chương trình Download Manager cho phép xem và theo dõi quá trình tải file.

9 tính năng nổi bật của Internet Explorer 9 ảnh 12

Các add-on (ứng dụng tích hợp trong trình duyệt) có thể ảnh hưởng tới tốc độ hoạt động của trình duyệt. IE 9 sẽ tự động cảnh báo qua cửa sổ pop-up nếu add-on làm chậm trình duyệt và cho phép tạm dừng (disable) chúng cũng như có thể nhanh chóng bật lại.

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm