8 ứng dụng tích hợp mạng xã hội đáng chú ý

Centrl

Centrl là công cụ hỗ trợ người dùng trò chuyện với bạn bè trong cộng đồng mạng xã hội. Ứng dụng này có thể được cài đặt trên nhiều mạng như MySpace, Orkut, Ning, Hi5... và có thể xác định vị trí của người dùng trên bản đồ, do đó bạn có thể tìm thấy bạn chat ở cùng khu vực với mình.

Centrl cho thấy vị trí của người dùng trên bản đồ.
Centrl cho thấy vị trí của người dùng trên bản đồ.

MiniTweet

Đây là ứng dụng đơn giản giúp bạn nhúng một hộp thông tin của Twitter vào trang MySpace để hiển thị và cập nhật liên tục những thay đổi từ tài khoản Twitter của bạn. Nếu muốn vào trang Twitter của mình, bạn chỉ cần nhấp vào liên kết trong hộp thông tin đó.

Hộp hiển thị thông tin cập nhật từ Twitter.
Hộp hiển thị thông tin cập nhật từ Twitter.

Music iLike

Music iLike có phiên bản cho người dùng MySpace, Orkut và Hi5 và Facebook. Sau khi cài đặt, Music iLike cho phép tìm kiếm các video âm nhạc, thêm vào hồ sơ và khách truy cập trang của bạn cũng có thể thưởng thức các ca khúc đó. Tuy nhiên, ứng dụng chỉ phát một đoạn ngắn của bài hát và nếu muốn nghe toàn bộ, bạn phải mua từ iTunes, Amazon hoặc nhấp vào liên kết tích hợp trong ứng dụng.

Music iLike giúp tìm kiếm bài hát.
Music iLike giúp tìm kiếm bài hát.

OpenSocial App Dev

Đây là một ứng dụng không thể bỏ qua cho các chuyên gia lập trình. Nó có thể cài đặt trên Ning, Hi5, MySpace hay Orkut, được thiết kế riêng cho những trang web OpenSocial. Sau khi cài đặt, bạn có thể dùng công cụ này để xây dựng ứng dụng OpenSocial hoàn chỉnh bằng JavaScript. OpenSocial App Dev cũng hỗ trợ xem trước ứng dụng chạy như thế nào trước khi xuất ra tệp XML.

Xây dựng ứng dụng với OpenSocial App Dev.
Xây dựng ứng dụng với OpenSocial App Dev.

PollDaddy

PollDaddy tạo ra những phiếu thăm dò hay khảo sát trực tuyến và nhúng vào blog. Ứng dụng có sẵn cho người dùng MySpace, Ning, Hi5, Orkut. Bạn cũng có thể xem lại các thống kê về cuộc bình bầu nhằm biết được phản hồi từ người đã khảo sát.

Tạo phiếu khảo sát trực tuyến với PoolDaddy.
Tạo phiếu khảo sát trực tuyến với PoolDaddy.

The Scramble Game

The Scramble Game có thể chơi được trên Hi5 hay Ning hay Facebook. Cách chơi đơn giản chỉ là "chộp" lấy những ký tự đang hiển thị từ từ trước mặt và ghép nó thành một từ tiếng Anh có nghĩa. Bạn có thể chơi với máy hoặc cùng bạn bè trong mạng xã hội.

Màn hình game Scramble.
Màn hình game Scramble.

Stunt Pilot

Stunt Pilot là game thú vị cho người dùng Ning, Orkut và Facebook. Trong game bạn nhập vai làm phi công nhào lộn bay qua những vòng tròn, qua càng nhiều vòng thì bạn đạt càng được nhiều điểm và có cơ hội lọt vào bảng xếp hạng những người chơi Stunt Pilot trong mạng xã hội.

Màn hình game Stunt Pilot.
Màn hình game Stunt Pilot.

YouTube Top Favorites

YouTube Top Favorites sẽ thêm danh sách những đoạn video clip nổi bật vào MySpace. Tuy nhiên, ứng dụng này không hỗ trợ bạn tìm kiếm video, thay vào đó chỉ hiển thị một danh sách những clip được bình chọn nhiều hay được xem nhiều nhất.

Danh sách các video clip được xem nhiều nhất của YouTube.
Danh sách các video clip được xem nhiều nhất của YouTube.

Để tìm các ứng dụng trên, bạn sử dụng chức năng tìm kiếm trong mạng xã hội của mình với từ khóa là tên của chương trình tương ứng.

Theo VNE/CNet

Đọc thêm