8 ứng dụng hay để chụp ảnh "tự sướng" bằng iPhone, Android

Chụp ảnh "tự sướng" là sở thích của nhiều người dùng smartphone. Ảnh: Internet

Chụp ảnh "tự sướng" là sở thích của nhiều người dùng smartphone. Ảnh: Internet

1. Youcam Perfect

Tải ứng dụng cho Android (miễn phí)

Youcam Perfect giúp biến ảnh “tự sướng” của bạn thành kiệt tác xứng đáng đưa lên tạp chí. Công cụ Auto Beautifier giúp làm mịn da và tô sáng các chấm tối trên da. Ngoài ra, bạn có thể xóa đi những đối tượng không mong muốn như người lạ “lạc” vào khung hình hay chiếc thùng rác xuất hiện vô duyên trong bức ảnh. Youcam Perfect còn cung cấp nhiều khung ảnh và hiệu ứng nghệ thuật. Ứng dụng cho phép chia sẻ ảnh qua Facebook, Twitter.

2. SnapDash

Tải ứng dụng cho iOS (miễn phí)

SnapDash sẽ giúp ảnh của bạn trở nên nổi bật giữa vô vàn những bức hình “tự sướng” nhàm chán. Bạn không biết tạo dáng ra sao trước ống kính? Hãy mở SnapDash và chọn một trong các thể loại Good Ol' Charades, Improv Scenes, Party Animal hoặc Selfie Showcase.

Ứng dụng sẽ gợi ý cách tạo dáng để bạn làm theo. SnapDash hỗ trợ chia sẻ ảnh qua Instagram, Twitter, Facebook, SMS hoặc email.

3. Facefeed

Tải ứng dụng cho iOS (miễn phí)

Facefeed là mạng xã hội cho những người mê chụp ảnh “tự sướng” với hệ thống đánh giá mức độ nổi tiếng. Hãy xây dựng hồ sơ cá nhân, chọn một thành viên Facefeed trên màn hình chủ và gửi đi một bức ảnh để đề nghị kết bạn với người đó.

Tuy nhiên, lưu ý là bạn không thể xem lại ảnh trước khi chia sẻ. Ngay khi bạn rời ngón tay khỏi nút chụp, ảnh sẽ được gửi đi mà không cho phép bạn chỉnh sửa thêm.

Người dùng có thể đính kèm tin nhắn vào ảnh. Nếu người nhận thích bức ảnh đó, họ có thể chọn kết bạn với bạn trên Facefeed.

Bạn cũng có thể đồng ý làm bạn với những người gửi ảnh cho mình. Số lượng bạn bè càng cao, bạn được xếp hạng cao về mức độ nổi tiếng.

4. Perfect365

Tải ứng dụng cho Android, iOS (miễn phí)

Nếu một ca sĩ nổi tiếng bị thợ săn ảnh chụp trộm khi để mặt mộc, cô ấy sẽ ước gì có thể dùng Perfect365 cho bức ảnh đó.

Perfect365 giúp bạn làm đẹp khuôn mặt mộc tự nhiên, thực hiện các thao tác trang điểm kỹ thuật số. bạn cũng có thể chọn kiểu tóc mới. Perfect365 cho phép chia sẻ ảnh qua Facebook, Twitter và Flickr. Sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt của Arcsoft, ứng dụng đảm bảo bạn sẽ đẹp hơn mà không bị biến thành người khác.

5. CamMe

Tải ứng dụng cho iOS (miễn phí)

Với CamMe, bạn không cần một cánh tay dài để chụp ảnh “tự sướng” với cả nhóm. CamMe nhận biết những cử chỉ của người dùng. Bạn có thể giơ nắm tay hoặc vẫy tay để
“ra lệnh” cho camera chụp ảnh.

Tính năng Photobooth cho phép bạn chụp nhiều bức ảnh liên tiếp, sau đó góp chúng lại với nhau. Tính năng FunShot cho phép bạn ghép khuôn mặt mình vào những bức hình ngộ nghĩnh như nàng tiên cá…

Người dùng được chia sẻ ảnh qua Facebook và Twitter.

6. FaceTune

Tải ứng dụng cho iOS (2,99 USD)

FaceTune giúp khắc phục những khiếm khuyết trên khuôn mặt như răng không trắng, vết thâm, tàn nhang… Bạn cũng có thể che trán hói hoặc thay đổi màu mắt.

Ứng dụng cũng cung cấp một số bộ lọc và công cụ “defocus” để tăng chiều sâu cho ảnh.

7. Selfie Cam

Tải ứng dụng cho iOS (miễn phí)

Bạn mơ ước có thể chụp ảnh không cần dùng tay mà chỉ cần nháy mắt hoặc mỉm cười? Hãy dùng Selfie Cam. Ứng dụng dùng công nghệ nhận diện khuôn mặt của iOS 7 để kích hoạt trình hẹn giờ, sau đó sẽ chụp ảnh khi nhận biết người dùng nháy mắt hoặc mỉm cười. Nhờ vậy, bạn sẽ không lo sợ ảnh bị mờ hay nhòe vì rung tay. Selfie Cam cho phép chia sẻ ảnh qua Facebook, Twitter, Instagram và WhatsApp.

8. Picr

Tải ứng dụng cho iOS (miễn phí)

Nếu thường xuyên chụp ảnh “tự sướng”, bạn có thể tạo ra một cuốn nhật ký ảo về bản thân. Nhưng đôi khi, bạn cũng có thể quên mất thói quen này. Picr cho phép bạn cài đặt nhắc nhở về lịch chụp ảnh (30 phút một lần, theo giờ hoặc theo ngày…). Khung hình dạng lưới còn giúp bạn xác định vị trí khuôn mặt trong ảnh sau giống ảnh trước.

Sau khi đã tích lũy được một thư viện ảnh, bạn có thể kết hợp các bức ảnh với nhau thành một video, chèn nhạc và tiêu đề cho đoạn video đó.

Theo Phạm Duyên (ICTnews / LaptopMag)

Đọc thêm