7 mẹo hay ít người biết khi dùng iPhone

Điều khiển iPhone mà không cần dùng tay

Bạn có tin rằng bạn có thể dùng đầu của mình để điều khiển chiếc điện thoại iPhone? Đó là nhờ chức năng Switch Control – tiện ích nổi bật mà iPhone mang lại cho người dùng. Chức năng Switch Control của iPhone mục đích chính hướng tới để hỗ trợ những người dùng khuyết tật khó khăn khi điều khiển điện thoại bằng tay.

Để sử dụng tính năng này, bạn chọn mục Settings (Cài đặt) và chọn General (Cài đặt chung), sau đó vào mục Accessibility và bật chức năng Switch Control.  Lúc này bạn có thể trải nghiệm điều khiển chiếc iPhone của mình chỉ bằng những cái nghiêng đầu sang trái hoặc sang phải thật dễ dàng.

7 mẹo hay ít người biết khi dùng iPhone

Chức năng Switch Control

Thay đổi việc gõ kí tự chỉ sau một cái lắc nhẹ

Có thể khá khó khăn với nhiều người dùng khi gõ các kí tự trên một màn hình nhỏ, vì bạn có thể sẽ mắc nhiều lỗi khi viết. Đó là lý do tại sao Apple đã xây dựng tính năng tuyệt vời và hữu ích này. Chỉ cần bạn hơi lắc chiếc iPhone của mình và nó sẽ mang đến nhiều tùy chọn để bạn có thể hủy bỏ, tiếp tục hoặc hoàn tác việc gõ của bạn. Thật tiện lợi phải không?

Chức năng nhắc nhở với GPS

Đây là một trong những tiện ích mà nhiều người không biết về iPhone. Chiếc iPhone của bạn có thể nhắc nhở bạn làm điều gì đó khi bạn rời khỏi hoặc đến một nơi nào đó. Để sử dụng chức năng này, bạn chỉ cần thiết lập một nhắc nhở, sau đó nhấp vào biểu tượng thông tin để kích hoạt tính năng vị trí. iPhone của bạn sẽ sử dụng GPS để nhắc nhở bạn khi bạn đã ở vị trí mà mình đánh dấu trong nhắc nhở. Đây là tiện ích hoàn hảo cho những người bận rộn và khiến bạn bớt lo lắng nếu có quá nhiều thứ cần phải ghi nhớ và thực hiện.

Chụp 10 tấm ảnh mỗi giây với chế độ Burst Mode

Chiếc iPhone cũng được trang bị chế độ Burst trên iOS 7 cho phép thiết bị có khả năng chụp 10 tấm ảnh trong một giây. Người sử dụng có thể dễ dàng chụp liên tục 30 đến 40 tấm ảnh trong thời gian ngắn với tính năng thú vị này, điều đó có nghĩa iPhone 5S là một thiết bị tuyệt vời để có thể "chộp" lại những khoảnh khắc đáng giá khi đối tượng chụp ảnh đang trong một hành động nào đó. Để làm điều này, người dùng chỉ việc giữ nút chụp trên màn hình hoặc các nút âm lượng, và chiếc smartphone sẽ tự động chụp cho tới khi bạn ngừng bấm.

7 mẹo hay ít người biết khi dùng iPhone

Chụp ảnh bằng việc điều chỉnh âm lượng

Trong nhiều trường hợp việc dùng nút bấm trên màn hình cảm ứng iPhone để chụp một bức ảnh khá khó khăn và bất tiện. Vì vậy hãy thử dùng chức năng chụp ảnh với các nút điều khiển âm lượng trên iPhone của bạn. Đặc biệt, ngay cả khi đang sử dụng tai nghe, các nút điều khiển âm lượng trên tai nghe cũng có thể giúp bạn chụp được những bức ảnh yêu thích. Hãy thử khám phá chức năng này và chắc chắn bạn sẽ thích thú với nó!

Sạc pin nhanh gấp 2 lần

Nếu bạn cần sạc iPhone của bạn càng nhanh càng tốt, hãy đặt nó ở chế độ máy bay trong khi sạc và điện thoại của bạn sẽ sạc nhanh gấp hai lần. Bởi khi đó iPhone của bạn sẽ không lãng phí pin để tìm kiếm hay duy trì các chức năng khác như các kết nối Wi-Fi, dữ liệu mạng hay các cập nhật. Đây là thông tin hữu ích mà những chủ sở hữu của những chiếc iPhone sang chảnh cũng nên biết.

7 mẹo hay ít người biết khi dùng iPhone

Chức năng chặn cuộc gọi

Khi không muốn nhận những cuộc gọi phiền phức từ ai đó khiến bạn cảm thấy khó chịu, bạn có thể dễ dàng chặn cuộc gọi đó bằng cách vào mục Cài đặt và thêm số điện thoại bạn muốn chặn vào danh sách bị chặn. Và bây giờ bạn có thể an tâm và thư giãn mà không sợ bị làm phiền từ những đối tượng không mong muốn nữa.

Đây là 7 chức năng rất hữu ích và tiên tiến mà chiếc iPhone của bạn có được. Hãy tận dụng những tiện ích đó ngay hôm nay để chiếc iPhone sành điệu và đẳng cấp đem đến cho bạn những trải nghiệm dễ dàng và vô cùng hữu ích.

Theo Thu Hòa (VnReview / Womanitely, Apple)

Đọc thêm