7 công cụ quan trọng khi cài đặt Windows 7

Quá trình nâng cấp Windows có thể diễn ra trơn tru hoặc khó khăn tùy vào người sử dụng. Blogger người Mỹ Ron Barrett liệt kê trên trang Network World những công cụ cần thiết để quá trình làm quen với Windows 7 trở nên nhẹ nhàng.

The Microsoft Application Compatibility Toolkit (ACT) xác định khả năng tương thích ứng dụng trong Windows 7. Công cụ cũng xác định những vẫn đề có thể xảy ra khi chạy một ứng dụng không tương thích.

Microsoft Assessment and Planning Toolkit (MAP) "kiểm kê" phần cứng và thiết bị trong mạng máy tính để biết những hệ thống nào phù hợp cài đặt Windows 7.

7 công cụ quan trọng khi cài đặt Windows 7 ảnh 1

User State Migration Tool (USMT) giúp chuyển chế độ thiết lập (setting) và tính năng từ máy tính cũ sang hệ thống Windows 7.

7 công cụ quan trọng khi cài đặt Windows 7 ảnh 2

Windows Automated Installation Kit (WAIK) là bộ công cụ và tài liệu hỗ trợ nhà quản trị triển khai Windows 7 tự động.

7 công cụ quan trọng khi cài đặt Windows 7 ảnh 3

Deployment Image Servicing and Management (DISM) cũng là công cụ kiểu dòng lệnh và là một phần của WAIK. Nó quản lý dữ liệu và thông tin trong ảnh Windows, như liệt kê các thành phần, cập nhật, trình điều khiển hoặc ứng dụng... bên trong một hình ảnh.

 7 công cụ quan trọng khi cài đặt Windows 7 ảnh 4

Microsoft Deployment Toolkit (MDT) là bộ công cụ để cấu hình hệ điều hành, ứng dụng và các chế độ thiết lập, giúp quá trình triển khai Windows 7 đơn giản hơn.

7 công cụ quan trọng khi cài đặt Windows 7 ảnh 5

Windows Deployment Services (WDS) cho phép tự động cài đặt và triển khai Windows 7 trên nhiều máy tính cùng lúc mà không cần theo dõi. Tuy nhiên, không phải máy tính nào cũng hoạt động với WDS.

7 công cụ quan trọng khi cài đặt Windows 7 ảnh 6

Theo Châu An (VnExpress)

Đọc thêm