6 tính năng 'cực độc' trên smartphone ít người biết

Quay video trực tiếp, nhắn tin bằng giọng nói, chỉ đường… là một trong những tính năng rất thường được sử dụng trên smartphone. Tuy nhiên, điện thoại thông minh còn có thể dùng để đo khoảng cách, điều khiển đèn trong nhà, bật/tắt các thiết bị từ xa… 

1. Điều khiển đèn trong nhà

Để sử dụng được tính năng này, đầu tiên bạn cần phải thay thế các đèn huỳnh quang hoặc compact trong nhà sang các loại đèn thông minh như WeMo Light Switch, Philips Hue… Sau đó, cài đặt ứng dụng tương ứng của nhà sản xuất lên smartphone và tiến hành kết nối với bóng đèn. Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng bật/tắt đèn từ xa chỉ với vài thao tác đơn giản. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể lên lịch để bóng đèn tự động bật/tắt tại các thời điểm nhất định trong ngày, thay đổi cường độ và màu sắc ánh sáng.

2. Đo tốc độ, chiều cao và khoảng cách

Khi cài đặt ứng dụng Speed Gun (https://goo.gl/3shJkR) hoặc SpeedClock (https://goo.gl/hjb51L), bạn có thể sử dụng smartphone để đo tốc độ, khoảng cách của vật thể hoặc đối tượng đang di chuyển. Phù hợp khi tham dự các sự kiện thẻ thao như bóng đá, bóng chày, đua xe… 

Ngoài ra, còn một số ứng dụng hỗ trợ đo chiều cao, khoảng cách đối tượng bằng camera trên smartphone, đơn cử như Smart Measure Pro (https://goo.gl/JDRu5) hoặc Dot Measure Pro (https://goo.gl/CGUImw).

3. Xác định hình ảnh

Nếu đang sử dụng các thiết bị Android, bạn có thể cài đặt ứng dụng Google Goggles (https://goo.gl/1pOK2) để tìm kiếm hình ảnh bằng camera. Ví dụ, bạn chỉ cần chụp một bức tranh nổi tiếng và ứng dụng sẽ tự động hiển thị thông tin.

4. Chia sẻ ứng dụng, danh bạ, hình ảnh… sang thiết bị khác 

Hầu hết các smartphone đời mới hiện nay đều được trang bị công nghệ NFC, cho phép truyền tải dữ liệu, hình ảnh, danh bạ sang các thiết bị khác dễ dàng. Nếu không có công nghệ NFC, bạn có thể tham khảo một số ứng dụng khác như Send Anywhere, We Transfer… 

5. Theo dõi nhịp tim

Để theo dõi nhịp tim, bạn hãy cài đặt ứng dụng Runtastic Heart Rate trên Google Play hoặc App Store (tương thích cả Android và iOS). Ứng dụng sẽ giúp bạn theo dõi sức khỏe và đưa ra các lời khuyên tương ứng. 

6. Phát hiện camera quay lén

Về cơ bản, mắt thường sẽ không thể nhìn thấy tia hồng ngoại được phát ra từ remote TV, camera…, tuy nhiên smartphone lại có thể làm được điều này.

Đa số camera hiện nay đều được tích hợp thêm đèn hồng ngoại để quay đêm, do đó nếu lo ngại việc bị quay lén, bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ sau đây để phát hiện. Đầu tiên, bạn hãy tắt hết đèn điện trong phòng, lúc này đèn hồng ngoại trên camera sẽ tự động kích hoạt (nếu có). 

Việc bạn cần làm là mở ứng dụng camera trên smartphone, sau đó quay điện thoại khắp phòng. Nếu trên khung ngắm xuất hiện các đốm sáng màu tím hoặc màu đỏ thì chắc chắn căn phòng này có gắn camera quay lén. Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng cách này để kiểm tra xem remote TV, máy lạnh hết pin hoặc bị hỏng.

 

Đọc thêm