6 tính năng bảo mật của router có thể bạn chưa biết

1. Mã hóa WPA2

Nếu bạn không dùng mã hóa WPA2 cho router, bạn có thể đang để ngỏ cửa cho hacker và bất cứ ai vào mạng không dây của mình.

WPA2 là công nghệ bảo mật thường được dùng nhất trong mạng Wi-Fi từ năm 2006, mạnh hơn chuẩn cũ là WEP.

2. Guest Network Access

Bạn có khách cần đăng nhập vào mạng internet nhưng bạn không muốn cho họ mật khẩu mạng vì không muốn họ truy cập vào toàn bộ tài nguyên internet của bạn, bạn cũng không muốn phải thay đổi mật khẩu sau khi họ rời khỏi?

Bạn nên bật tính năng Guest Network. Nếu router của bạn có tính năng này, nên dùng nó cho khách truy cập tạm thời. Nó có thể được bật hoặc tắt tùy theo ý muốn. Bạn cũng có thể sử dụng nếu nhà có trẻ nhỏ và chỉ muốn chúng dùng internet trong khoảng thời gian nhất định.

3. Tường lửa có sẵn

Router của bạn có thể đã có sẵn tường lửa mà bạn không biết. Đây là công cụ rất tốt để cho phép hoặc ngăn chặn truy cập từ internet. Bạn cũng có thể sử dụng nó để kiểm soát truy cập từ mạng máy tính của mình.

4. Bật chế độ kiểm soát của phụ huynh

Nhiều router hiện nay có tính năng cho phép phụ huynh kiểm soát như DNS lọc nội dung. Hoặc router như Netgear Nighthawk R7000 tích hợp với những nhà cung cấp lọc nội dung như OpenDNS để lọc malware, phising và nội dung người lớn…

5. Ngăn chặn truy cập theo thời gian

Bạn muốn ngắt mạng internet khi bạn đi ngủ hoặc không có nhà? Nhiều router hiện nay có chức năng ngắt truy cập mạng internet theo thời gian định sẵn mà bạn thiết lập.  

6. VPN của router

Virtual Private Networks (VPN) là dịch vụ bảo mật dữ liệu cá nhân trên đường truyền internet công cộng bằng cách sử dụng các cơ chế mã hóa và bảo mật đặc biệt. Vài router cho phép bạn bật tính năng này để bảo mật tất cả thiết bị trong mạng mà không cần phải cấu hình từng thiết bị.   

Đọc thêm