6 mẹo nhỏ giúp kéo dài tuổi thọ pin trên smartphone

Đa số các smartphone hiện nay đều chỉ có thể hoạt động liên tục được khoảng 5-6 tiếng, ngoại trừ một số dòng điện thoại pin khủng như ZenFone Max, Outkitel K1000... Điều này gây khó khăn cho những người thường xuyên di chuyển và làm việc trên điện thoại.

Thay vì lúc nào cũng phải mang theo cục sạc dự phòng, bạn có thể áp dụng một số mẹo nhỏ sau đây để kéo dài thời gian sử dụng pin trên smartphone.

Về cơ bản, những thiết lập mặc định trên smartphone chưa chắc đã tối ưu cho công việc của bạn, do đó người dùng nên tự thiết lập lại mọi thứ để đạt hiệu quả tốt hơn. 

1. Giảm độ sáng

Auto Brightness là tính năng giúp thay đổi độ sáng màn hình tự động dựa vào điều kiện ánh sáng bên ngoài. Việc thay đổi độ sáng đột ngột sẽ khiến mắt phải điều tiết nhiều hơn, dễ gây mỏi mắt và tốn pin. 

Để vô hiệu hóa, bạn có thể vào Settings > Display & Brightness > Auto Brightness (iOS). Ngược lại, đối với các thiết bị Android, người dùng chỉ cần truy cập vào Settings > Display > Brightness level > Automatic brightness, sau đó kéo thanh trượt điều chỉnh độ sáng đến mức phù hợp.

2. Tự động khóa màn hình sau thời gian định sẵn

Độ sáng màn hình chính là yếu tố “ngốn” pin hàng đầu trên smartphone. Do đó, bạn nên kích hoạt tính năng tự động khóa màn hình sau thời gian định sẵn.

Đối với các thiết bị iOS, bạn vào Settings > General > Auto-Lock và chọn mốc thời gian tương ứng như 30 giây, 1 phút… Tương tự, nếu đang sử dụng Android, bạn cũng vào Settings > Lock Screen > Sleep.

6 mẹo nhỏ giúp kéo dài tuổi thọ pin trên smartphone ảnh 1
Tự động khóa màn hình sau thời gian định sẵn. Ảnh: M.HOÀNG

3. Sử dụng chế độ máy bay

Nếu không cần sử dụng điện thoại trong một khoảng thời gian nhất định, bạn nên chuyển thiết bị sang chế độ máy bay (Airplane mode) để tiết kiệm pin.

4. Tắt Bluetooth

Việc bật Bluetooth khi không sử dụng chỉ khiến smartphone tụt pin nhanh hơn, do đó hãy vô hiệu hóa bớt các kết nối không cần thiết.

6 mẹo nhỏ giúp kéo dài tuổi thọ pin trên smartphone ảnh 2
Tắt bớt các kết nối không cần thiết. Ảnh: M.HOÀNG

5. Hạn chế lướt Facebook

Hãy hạn chế lướt Facebook, chơi game hoặc tán gẫu với bạn bè nếu muốn tiết kiệm pin để liên lạc với đối tác, đồng nghiệp. Đồng thời, bạn cũng nên vô hiệu hóa bớt các thông báo từ những ứng dụng không cần thiết. 

Đối với các thiết bị Android, bạn vào Settings > Notifications > App notifications và vô hiệu hóa tùy chọn Show notifications. Tương tự cho iPhone, người dùng cũng vào Settings > Notifications và tắt tùy chọn Allow notifications.

6. Tắt các dịch vụ vị trí

Dịch vụ vị trí chỉ thật sự cần thiết khi bạn cần tìm đường đi theo thời gian thực. Đây là một trong những nguyên nhân gây hao pin hàng đầu trên smartphone, do đó người dùng nên vô hiệu hóa và chỉ kích hoạt khi cần sử dụng.

 

Đọc thêm