6 mẹo dùng bản đồ Google Maps trên iPhone, Android

6 mẹo dùng bản đồ Google Maps trên iPhone, Android ảnh 1

Google Maps cho iPhone. Ảnh: Pocket-lint

Trước tiên, để sử dụng các mẹo này, độc giả có thể truy cập vào kho ứng dụng cho thiết bị iOS (tại đây) và Android (tại đây) để tải về và cài đặt Google Maps.

Phóng to, thu nhỏ màn hình bằng một ngón tay

double_tap_zoom@2x (1).gif

Ngoài việc sử dụng hai ngón tay kéo trên màn hình, bạn có thể dùng duy nhất một ngón tay chạm 2 lần vào màn hình, rồi giữ nguyên và di chuyển lên/xuống để phóng to/thu nhỏ màn hình.

Lưu bản đồ để xem khi không có kết nối mạng

6 mẹo dùng bản đồ Google Maps trên iPhone, Android ảnh 3

Để xem bản đồ khi ngoại tuyến, chỉ cần mở khu vực bản đồ bạn muốn lưu, chạm vào hộp “Tìm kiếm” trên đầu màn hình và cuộn xuống dưới cùng các gợi ý tìm kiếm. Chọn “Làm khu bản đồ này khả dụng ngoại tuyến” để lưu. Tính năng này mới xuất hiện trên Android.

Xem chi tiết thông tin doanh nghiệp

Để tìm kiếm một doanh nghiệp hay bất cứ thứ gì, bạn có thể nhập từ khóa vào hộp tìm kiếm. Nếu đang dùng điện thoại, chọn một trong những kết quả rồi vuốt lên/xuống trang thông tin (phía cuối màn hình) để đọc thêm thông tin về địa điểm đó hoặc vuốt sang trái/phải để xem thêm các địa điểm khác. Nếu đang dùng máy tính bảng, chỉ cần chạm vào một trong các lựa chọn để biết thêm.

Khám phá doanh nghiệp địa phương

6 mẹo dùng bản đồ Google Maps trên iPhone, Android ảnh 4

6 mẹo dùng bản đồ Google Maps trên iPhone, Android ảnh 5

Để xem các nhà hàng, khách sạn và những địa điểm được khuyến nghị, chỉ cần chạm vào hộp tìm kiếm rồi chọn “Explore” (khám phá). Duyệt qua các gợi ý theo danh mục như: ăn, uống, mua sắm, chơi hay ngủ.

Xem hình ảnh Street View và chia sẻ địa điểm

Streetview@2x (1).gif

Nhấn và giữ trên bản đồ sẽ xuất hiện chấm tròn màu đỏ (pin) để biết thêm thông tin về địa điểm này, tìm đường đi, xem ảnh Street View hay lưu hoặc chia sẻ địa điểm qua tin nhắn hoặc email.

Để lại đánh giá, xếp hạng

review@2x (1).gif

Đánh giá và chấm điểm một doanh nghiệp địa phương khá dễ dàng. Chỉ cần tìm kiếm doanh nghiệp đó, mở mục thông tin thêm và cuộn xuống mục “Xếp hạng và đánh giá”. Chạm vào số các ngôi sao mà bạn nghĩ nhà hàng xứng đáng nhận được, viết đánh giá tóm tắt và nhấn nút “Xuất bản” để đăng. Bạn chỉ được sử dụng tính năng này nếu đã đăng nhập Google Maps và có tài khoản Google+.

Theo Du Lam (ICTnews / Google)

Đọc thêm