6 mẹo để điện thoại LG G3 đã hay lại càng hay hơn

Điện thoại LG G3 sở hữu thông số kỹ thuật cao cấp với màn hình QHD độ phân giải 2560 x 1440 pixel, camera 13MP lấy nét bằng đèn laser, pin dễ tháo rời, có khe cắm thẻ micro SD và giao diện người dùng được tân trang lại trên nền hệ điều hành Android 4.4 KitKat.

Ngoài các tính năng vay mượn từ phiên bản trước là LG G2, như Knock Code và KnockOn, LG G3 còn cung cấp cho người dùng nhiều khả năng để tùy chỉnh điện thoại theo sở thích.

1. Thay đổi các nút trên màn hình

Giống LG G2 và G Pro 2, LG G3 có nhiều nút điều hướng ảo trên màn hình. Giao diện người dùng của LG cho phép thay đổi cách bố trí các nút, thay đổi màu sắc, độ trong suốt của nút và thậm chí ẩn nút vào trong ứng dụng nào đó.

Bạn có thể thực hiện bằng cách vào Settings, nhấn lựa chọn “Display” ở dưới menu “Device”, và chọn “Home touch buttons”.

Bạn phải để ít nhất 3 nút ảo mặc định trên màn hình: nút “Back”, nút “Home” và “Multitask” (đa nhiệm). Tuy nhiên, bạn có thể sắp xếp chúng theo ý thích. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung thêm 2 nút trong số các nút Notifications (thông báo), QuickMemo+, QSlide, hoặc Dual Window. Trong đó, nút Notifications sẽ mở menu thông báo, nút Dual Windows cho phép bạn nhanh chóng chọn giữa hai ứng dụng đang được mở cùng lúc. Nút Qmemo+ sẽ mở ứng dụng vẽ và ghi chú Qmemo+.

2. Truy cập nút menu ẩn

Nói về các nút ảo trên màn hình, thao tác nhẫn giữ lâu các nút này lại cung cấp thêm lựa chọn. Ví dụ, nhấn giữ lâu nút Back sẽ mở chế độ Dual Windows (mở song song hai ứng dụng trên hai cửa sổ), nhấn giữ nút Home sẽ mở Google Now, và nhấn giữ nút đa nhiệm để xuất hiện nút menu.

3. Thay đổi cường độ rung

Bạn thấy điện thoại LG G3 rung quá mạnh hay quá yếu? Bạn có thể chỉnh để điện thoại rung theo cường độ mạnh, yếu khác nhau khi có cuộc gọi đến, thông báo mới… Hãy vào Settings, chọn “Sound” trong menu “Device”, nhấn vào “Vibrate strength”.

4. Tùy chỉnh menu thông báo

Cùng với hiển thị thông báo, menu xổ xuống trên LG G3 là nơi để bật/tắt nhiều tính năng và chế độ, cũng như bao gồm thanh trượt để chỉnh độ sáng hoặc âm lượng. Bạn có thể bổ sung nút bật/tắt, bỏ những nút không dùng tới hoặc sắp xếp lại vị trí của chúng bằng cách cuộn sang phải và chọn “Edit”.

Bạn cũng có thể áp dụng cách trên để bỏ đi những thanh chỉnh độ sáng hoặc âm lượng.

5. Thay đổi màu sắc và độ tương phản màn hình

LG sở hữu màn hình tuyệt đẹp độ phân giản 2560 x 1440 pixel, nhưng một số người vẫn than phiền rằng màu sắc có vẻ mờ nhạt. May mắn là LG có tích hợp sẵn công cụ để chỉnh màu sắc và độ tương phản của màn hình.

Phần thiết đặt này có thể được tìm thấy trong menu System Settings ở lựa chọn “Accessibility”. Từ đây, hãy bật “Color Adjustment” và kéo đầu ngón tay để chỉnh độ tương phản theo ý thích.

6. Tắt Smart Bulletin

Khi bạn vuốt màn hình chủ của LG G3 sang bên phải, sẽ xuất hiện màn hình Smart Bulletin. Màn hình này cho phép truy cập ứng dụng chăm sóc sức khỏe LG Health để theo dõi hoạt động tập luyện thể thao hàng ngày, cũng như tính năng Smart Tips hướng dẫn cách sử dụng thiết bị.

Nếu không dùng tới Smart Bulletin, bạn có thể tắt nó đi. Hãy vào Settings, nhấn vào lựa chọn “Home Screen” trong menu “Device”, và tắt “Smart Bulletin”. Tuy nhiên, lưu ý là việc tắt Smart Bulletin sẽ khiến bạn không truy cập được ứng dụng LG Health.

Theo Phạm Duyên (ICTnews / Cnet)

Đọc thêm