6 dịch vụ chỉnh sửa video trực tuyến tốt nhất hiện nay

Trong những năm gần đây, nhu cầu quay phim, chụp ảnh và chỉnh sửa video đang ngày một tăng cao. Có rất nhiều phần mềm trên máy tính và điện thoại để bạn lựa chọn, tuy nhiên đa phần đều có phí. Do đó, nếu đang sử dụng các thiết bị có cấu hình thấp hoặc không dư dả về tài chính (mua bản quyền), bạn có thể tham khảo một số dịch vụ chỉnh sửa video trực tuyến ngay sau đây. 

1. Clipchamp Create

Clipchamp Create (https://clipchamp.com/en/products/create) là một trong những trình chỉnh sửa video trực tuyến tốt nhất hiện có trên Internet. Dịch vụ được cung cấp hoàn toàn miễn phí và không chèn watermark lên video sau khi xuất ra. Đầu tiên, bạn hãy nhấn Start creating video để tạo tài khoản miễn phí, sau đó nhấn Add Media để thêm video, hình ảnh và nhạc nền cần chỉnh sửa.

Tiếp theo, bạn chỉ cần kéo thả các tệp xuống Timeline bên dưới, cắt bỏ những phần không cần thiết, chèn nhạc, chữ và ảnh nền hoặc sử dụng các mẫu có sẵn do Clipchamp Create cung cấp trong mục Stock. Cuối cùng, nhấn Export Video để xuất video ra ngoài. Lưu ý, phiên bản miễn phí chỉ hỗ trợ độ phân giải tối đa 480p.

2. Online Video Cutter

Online Video Cutter (https://online-video-cutter.com/) cung cấp đầy đủ các công cụ chỉnh sửa video cơ bản. Tại giao diện chính, bạn hãy nhấn Open file và tải lên các tập tin cần thiết (tối đa 500 MB), sau đó người dùng có thể dễ dàng cắt bớt các phần dư thừa trong video, không chỉ vậy, nó còn cung cấp một số tính năng hữu ích như thêm bộ lọc, chỉnh sửa màu… và không chèn watermark lên video sau khi xuất ra.

Lưu ý, Online Video Cutter hoạt động trên nền Flash, do đó nếu đang sử dụng trình duyệt Chrome, bạn hãy nhấp vào tùy chọn Click to enable Adobe Flash Player trên màn hình.

3. Movie Maker Online

Nếu đang tìm kiếm một công cụ chỉnh sửa có thể giúp bạn tạo ra các video hoạt hình thì Movie Maker Online (https://moviemakeronline.com/) sẽ là lựa chọn tốt nhất. Tại giao diện chính, bạn hãy nhấp vào tùy chọn Videos Photos Music để thêm vào các tập tin cần chỉnh sửa, tiếp theo, kéo xuống bên dưới để sắp xếp lại vị trí dữ liệu. Movie Maker Online còn cho phép người dùng chỉnh sửa thời gian phát nhạc, hiệu ứng chuyển tiếp, phông chữ…

4. Magisto

Magisto (https://www.magisto.com/) là một trình chỉnh sửa video trực tuyến khá tốt mà bạn có thể sử dụng trên nền web. Đầu tiên bạn cần phải tạo cho mình một tài khoản miễn phí, sau đó thêm vào các tệp cần chỉnh sửa (tối thiểu năm tấm ảnh hoặc đoạn video phải có thời lượng hơn 15 giây).

Trong phần tiếp theo, người dùng có thể lựa chọn các mẫu có sẵn trong thư viện. Thêm vào đó, Magisto còn tận dụng AI (trí tuệ nhân tạo) để phát hiện những khoảnh khắc thú vị trong video, sau đó tự động thêm vào các hiệu ứng phù hợp. Tất nhiên, bạn hoàn toàn có thể thực hiện việc này một cách thủ công giống như các dịch vụ chỉnh sửa có trong danh sách. 

5. Kapwing

Kapwing (https://www.kapwing.com/) không hẳn là một trình chỉnh sửa video, nhưng bạn có thể sử dụng nó để cắt, thay đổi kích thước video để dễ dàng chia sẻ lên các trang mạng xã hội. Dịch vụ này chỉ cung cấp khá nhiều công cụ chỉnh sửa cơ bản như Studio, Video Maker, Filter video, Resize video, Trim Video… Việc bạn cần thực hiện là làm theo hướng dẫn cho đến khi hoàn tất.

6. VideoLouder

Nếu đang tìm kiếm trình chỉnh sửa video trực tuyến tốt nhất mà không có watermark thì VideoLouder có thể là lựa chọn tốt nhất. Ngoài việc cung cấp các công cụ chỉnh sửa, VideoLouder còn cho phép bạn điều chỉnh mức âm lượng của bất kỳ video nào, dễ dàng thay đổi mọi thứ chỉ với vài cú nhấp chuột đơn giản.

Tất nhiên, nếu muốn trải nghiệm nhiều tính năng hơn, người dùng nên cài đặt các phần mềm chuyên dụng như Adobe Premiere, Camtasia, Proshow Producer…

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

 

Đọc thêm