5 ứng dụng tiết kiệm dữ liệu di động cho Android

Có rất nhiều cách để tiết kiệm dữ liệu di động, trong đó đơn giản nhất là sử dụng công cụ quản lý có sẵn trên điện thoại, đồng thời vô hiệu hóa tính năng đồng bộ dữ liệu, đặt ra hạn mức cho từng SIM… Tuy nhiên, công cụ này thường không có nhiều chức năng, do đó giải pháp hoàn thiện là sử dụng các phần mềm của bên thứ ba.

1. Samsung Max

Samsung Max về cơ bản có tính năng hoàn toàn giống với Opera Max (trên thực tế nó chính là Opera Max được đổi tên). Ứng dụng giúp tiết kiệm lưu lượng lướt web và bảo vệ an toàn cho người dùng. Không giống như trước đó, ứng dụng hiện chỉ tương thích với một số dòng máy của Samsung như Samsung Galaxy J và Samsung Galaxy A, đồng thời chỉ hỗ trợ các thị trường  Ấn Độ, Argentina, Brazil, Indonesia, Mexico, Nigeria, South Africa, Thái Lan và Việt Nam.

Về cơ bản, sau khi kích hoạt ứng dụng, mọi dữ liệu ra/vào điện thoại sẽ đi qua thêm một máy chủ VPN trung gian, từ đó máy chủ sẽ nén toàn bộ dữ liệu, bao gồm hình ảnh, video, nhạc, dữ liệu ứng dụng… giúp điện thoại tải ít dữ liệu hơn (hỗ trợ WiFi và 3/4G).

Tại giao diện chính, bạn có thể theo dõi lượng dữ liệu tiêu thụ theo thời thực, điều này giúp người dùng dễ dàng kiểm soát và hạn chế các ứng dụng "ngốn" nhiều 3/4G như Facebook, Pokémon Go... Khi chạm vào một ứng dụng bất kỳ, bạn sẽ xem được lượng dữ liệu đã sử dụng và tiết kiệm được. Theo các báo cáo, có khoảng 30% dữ liệu di động bị lãng phí bởi các ứng dụng chạy nền, đơn cử như tải email, quảng cáo, đẩy thông báo kể cả khi bạn chẳng bao giờ đọc chúng. Bạn đọc quan tâm có thể tải ứng dụng Samsung Max tại địa chỉ http://bit.ly/ss-max.

2. DataEye

DataEye cung cấp đầy đủ tính năng cơ bản để quản lý dữ liệu di động trên Android. Ứng dụng sẽ hiển thị mức sử dụng dữ liệu theo thời gian thực, bao gồm cả cách mỗi ứng dụng sử dụng dữ liệu. Tất nhiên, bạn hoàn toàn có thể tắt tính năng dữ liệu cho các ứng dụng không sử dụng thường xuyên hoặc không muốn đồng bộ khi chạy nền.

Phiên bản miễn phí sẽ đi kèm với quảng cáo và một số ưu đãi. Nhìn chung, DataEye có giao diện và tính năng tương đối đơn giản, phù hợp với những người dùng mới. Ứng dụng hiện đang được cung cấp miễn phí tại địa chỉ http://bit.ly/dt-eye.

3. Datally

Datally là ứng dụng tiết kiệm dữ liệu của Google và nó hoạt động giống như hầu hết các phần mềm trong danh sách này. Tại giao diện chính, Datally sẽ hiển thị tổng thể lượng dữ liệu mà mỗi ứng dụng đang sử dụng, ngoài ra, nó còn cho phép bạn chặn các ứng dụng tiêu thụ dữ liệu trong nền và thiết lập giới hạn sử dụng hằng ngày.

Cũng giống Samsung Max, Datally cũng sử dụng VPN để nén dữ liệu và bảo vệ người dùng. Hiện tại ứng dụng đang được cung cấp miễn phí trên Google Play tại địa chỉ http://bit.ly/dtlly.

4. GlassWire

GlassWire có lẽ là cái tên đã quá quen thuộc đối với nhiều người dùng máy tính. Phần mềm sẽ kiểm soát toàn bộ lưu lượng ra/vào trên thiết bị, đồng thời tích hợp tường lửa để ngăn chặn những kết nối đáng ngờ. Phiên bản dành cho các thiết bị di động cũng được trang bị các tính năng tương tự, hỗ trợ theo dõi việc sử dụng dữ liệu trên các ứng dụng, ngăn chặn truy cập mạng trái phép…

Giao diện GlassWire khá đơn giản, nếu muốn sử dụng nhiều tính năng hơn, bạn chỉ cần nâng cấp lên phiên bản trả phí với mức giá 9,99 USD. Tuy nhiên, phiên bản miễn phí là đã quá đủ đối với một người dùng thông thường. Phần mềm hiện tại đang được cung cấp miễn phí tại địa chỉ http://bit.ly/gl-wire.

5. Google Chrome

Nhiều trình duyệt được tích hợp sẵn tính năng tiết kiệm dữ liệu, đơn cử như Google Chrome, UC Browser Mini, Opera Mini và Phoenix Browser. Về cơ bản, những ứng dụng này sẽ nén dữ liệu, hạ thấp độ phân giải hình ảnh và loại bỏ các thành phần không cần thiết để tăng tốc độ tải trang, đồng thời việc này cũng giúp tiết kiệm dữ liệu di động.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, một khi Data Saver được kích hoạt, tính năng này có thể giảm tiêu thụ dữ liệu của Chrome đến 21% dữ liệu sử dụng trong vòng 15 phút. Đối với nội dung video, Data Saver có thể giúp người dùng tiết kiệm dữ liệu lên đến 50% bằng cách phát bản “thu gọn” của video mà bạn đang xem.

Ngoài những ứng dụng kể trên, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số ứng dụng thu gọn như Facebook Lite, Spotify Lite (ở một số vùng), Facebook Messenger Lite, Gmail Go, YouTube Go (ở một số vùng) và UC Browser Mini. Các ứng dụng này không chỉ chạy nhanh và nhẹ mà còn thường sử dụng ít dữ liệu hơn so với các phiên bản đầy đủ, tất cả đều được cung cấp miễn phí trên Google Play, ngoại trừ Spotify Lite (trả tiền theo dạng thuê bao). 

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

 

Đọc thêm