5 ứng dụng mới nhất nên có trên smartphone Android

Google Camera

Thử nghiệm chụp toàn cảnh. 

Là ứng dụng camera độc quyền vừa mới được Google tung ra cho các thiết bị chạy Android. Ngay từ khi được tung ra vào đầu tháng 4 vừa qua, Google Camera được kì vọng sẽ thay thế ứng dụng camera tích hợp sẵn bởi người dùng có thể cập nhật liên tục các tính năng mới cho camera thay vì “chờ đợi” các bản cập nhật lớn từ phía nhà sản xuất hay cập nhật HĐH.

Google Camera đã được bổ sung hàng loạt tính năng so với các ứng dụng tương tự được cài sẵn trong đó ấn tượng nhất phải kể đến chế độ Lens Blur (xoá mờ hậu cảnh) cho chất lượng ảnh cực nét kể cả dùng camera độ phân giải thấp cũng như làm mờ phông nền phía sau để nổi bật chủ thể (đây chính là khả năng chụp trước lấy nét sau giống như camera trên smartphone cao cấp hiện nay).

Bên cạnh đó, Google Camera còn cho phép chụp toàn cảnh panorama độ phân giải cao, tính năng  Photo Sphere cho phép chụp ảnh 360 độ…. Đồng thời, ứng dụng này có thể cảnh báo khi người dùng quay phim ở chế độ đứng, ảnh chụp 360 độ có thể tùy biến thành hình nền động…

Tuy nhiên, ứng dụng này hiện chỉ hỗ trợ phiên bản Android 4.4 KitKat trở lên, người dùng có thể tải về tại đây.

Studio Design

5 ứng dụng mới nhất nên có trên smartphone Android

Nếu như người đã quá quen thuộc với Camera 360 độ và muốn sử dụng một ứng dụng khác để “đổi gió” thì Studio Design là lựa chọn phù hợp.

Theo đó, ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh này được trang bị khá nhiều công cụ, bộ lọc, hiệu ứng… người dùng có thể chỉnh sửa hình ảnh của mình một cách vừa ý nhất. Còn với những ai có “máu” thiết kế hay ý tưởng nghệ thuật, họ có thể đem những gì mình nghĩ lên hình ảnh, từ đó tạo nên những tác phẩm hết sức tuyệt vời.

Với những tác phẩm sau khi hoàn thành, người dùng có thể chia sẻ lên các MXH được tích hợp sẵn như Facebook, Instagram, Twitter… vô cùng tiện lợi.

Studio Design tương thích với Android phiên bản 4.0 ICS trở lên, có thể tải về tại đây.

Johnson & Johnson 7 Minute

5 ứng dụng mới nhất nên có trên smartphone Android

Đối với dân văn phòng hay đơn giản là người không có nhiều thời gian cho việc tập thể dục trong khi cơ thể bạn đang chống lại tình trạng: béo phì, mỡ bụng… Johnson & Johnson 7 Minute là ứng dụng nên cài bởi nó sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng như ý muốn mà không cần phải đến các phòng tập thể hình hay thể dục thẩm mĩ.

Với Johnson & Johnson 7 Minute, người dùng chỉ cần 1 căn phòng cùng một số vật dụng như trong clip để thực hiện theo. Ứng dụng sẽ cung cấp cho người dùng các bài tập từ cơ bản đến nâng cao, cho người mới tập đến tập lâu năm, từ nghiệp dư đến vận động viên chuyên nghiệp… tất cả đều có thời lượng 7 phút – một lượng thời gian khá ít.

Đặc biệt, hầu hết các bài tập trên ứng dụng đều được chọn lọc và hướng dẫn bởi các chuyên gia thể dục từ Johnson & Johnson, từng xuất hiện trên các tờ báo danh tiếng như NY Times, Good Morning America…

Ứng dụng tương thích với Android 4.0 trở lên, có thể tải miễn phí tại đây.

Udemy

5 ứng dụng mới nhất nên có trên smartphone Android

Nếu người đang cần 1 ứng dụng phục vụ cho quá trình học tập của mình, hay đơn giản là bạn đã đi làm những muốn học thêm kiến thức về lĩnh vực nào đó… Udemy là ứng dụng nên cài cho chiếc Android của mình.

Udemy là ứng dụng tổng hợp hàng ngàn khóa học trực tuyến ở hàng loạt lĩnh vực khác nhau bao gồm lập trình, nhiếp ảnh, doanh nhân, Yoga, thiết kế, làm bánh, Marketing

Điểm tiện dụng của ứng dụng này là bạn có thể học nó mọi lúc mọi nơi như giờ ăn trưa, di chuyển trên xe bus… bất cứ nơi nào người dùng có thể rảnh.

Ứng dụng này hiện đã có trên nửa triệu người dùng mặc dù mới chỉ ra mắt đầu tháng 4 vừa qua. 

Có thể tải về tại đây với dung lượng 20 MB, yêu cầu Android 4.0 trở lên.

RAR for Android

5 ứng dụng mới nhất nên có trên smartphone Android

Nhiều người dùng đã quá quen thuộc với phần mềm nén/giải nén dữ liệu WinRAR thì chắc chắn bạn sẽ dễ dàng làm quen với RAR for Android bởi cả hai đều ra đời từ hãng phần mềm RARLab. Tuy nhiên, nếu như bản dành cho PC ra đời cách đây khá lâu, từ 1993 thì phiên bản cho Android mới ra mắt vào 10/3 vừa qua.

Cũng giống như phiên bản cho decktop, phiên bản dành cho mobile mà cụ thể ở đây là Android vẫn có đầy đủ các tính năng tương tự như tạo ra các file nén định dạng RAR hoặc ZIP, hỗ trợ giải nén các file định dạng RAR, ZIP, TAR, GZ, BZ2, 7z, ISO… Đồng thời, người dùng cũng có thể quản trị dữ liệu của mình ngay trên ứng dụng này.

Hiện tại, RAR for Android được RARLab cung cấp miễn phí, người dùng có thể tải về tại đây, dung lượng 2,7 MB và cần Android 4.0 trở lên.

Theo Phan Tuấn (Dân Trí)

Đọc thêm