5 ứng dụng chỉnh sửa ảnh nâng cao tốt nhất cho iPhone, iPad

5 ứng dụng chỉnh sửa ảnh nâng cao tốt nhất cho iPhone, iPad ảnh 1

Ứng dụng ảnh Snapseed cho iPhone, iPad. Ảnh: iMore

1. Laminar Pro

5 ứng dụng chỉnh sửa ảnh nâng cao tốt nhất cho iPhone, iPad ảnh 2

Laminar Pro được xem là phiên bản Photoshop thu nhỏ, hỗ trợ các lớp (layer) và mask như phần mềm photoshop cùng với tất cả các tiện ích khác như thêm nhanh kí tự, hình vẽ, tem đóng dấu chỉ với 3,99 USD. Ứng dụng mạnh mẽ, đáng tin cậy và được khuyên dùng cho tất cả những ai muốn làm công việc chỉnh sửa nâng cao ngay trên iPhone hay iPad.

Giá: 3,99 USD. Mua về tại đây.

2. Snapseed

5 ứng dụng chỉnh sửa ảnh nâng cao tốt nhất cho iPhone, iPad ảnh 3

Nằm giữa hai mức chỉnh sửa cơ bản và nâng cao, SnapSeed mang tới giao diện chỉnh sửa trực quan, vô cùng dễ hiểu. Bạn có thể đè bộ lọc này lên bộ lọc khác tại từng phần của hình ảnh một cách đơn giản mà Instagram không thể làm được. Dù không hỗ trợ các lớp và mask như Laminar, Snapseed lại sở hữu giao diện thân thiện với cảm ứng nhất trên một thiết bị di động.

Miễn phí. Tải về tại đây.

3. iPhoto

5 ứng dụng chỉnh sửa ảnh nâng cao tốt nhất cho iPhone, iPad ảnh 4

Với iPhoto cho iOS, Apple mang tới hỗ trợ cảm ứng đa điểm trong chỉnh sửa ảnh một cách đột phá. Duyệt, chỉnh sửa, chia sẻ hình ảnh từ iPad, iPhone hay iPod Touch nhanh chóng, tiện lợi. Các công cụ biên tập có trong iPhoto là công cụ chỉnh sửa nhanh (Quick Fixes), trong đó các công cụ cơ bản gồm xoay (Rotate), chỉnh độ sáng (Enhance), bỏ hiện tượng mắt đỏ (Fix Red-Eye), chỉnh ngang (Straighten), cắt cúp (Crop) và "tút" lại (Retouch). Ngoài ra, còn có các công cụ cao cấp hơn gồm tạo hiệu ứng (Effects) và điều chỉnh (Adjust). Ngoài ra, với iCloud, bạn có thể chia sẻ trải nghiệm hình ảnh trong đám mây như những phóng viên ảnh thực thụ.

Giá: 4,99 USD. Mua về tại đây.

4. PhotoForge 2

5 ứng dụng chỉnh sửa ảnh nâng cao tốt nhất cho iPhone, iPad ảnh 5

Hỗ trợ các lớp đồng nghĩa với việc bạn có thể sắp xếp nhiều hình ảnh một lúc vào trong một khung để làm ra tác phẩm nghệ thuật đích thực. Các công cụ chỉnh sửa mạnh mẽ như curves, levels cho phép thay đổi hình ảnh dễ dàng. Ngoài ra, PhotoForge 2 còn có các bộ lọc, hiệu ứng kì thú, hữu ích cho cả người mới bắt đầu làm quen với chỉnh sửa ảnh. Khác với phần lớn ứng dụng ảnh khác chỉ hiển thị bản xem trước (preview) ảnh, PhotoForge 2 luôn luôn hiển thị độ phân giải ảnh đầy đủ. Chỉ cần zoom để thấy mọi điểm ảnh bất cứ lúc nào.

Giá: 3,99 USD. Mua về tại đây.

5. Photoshop Touch

5 ứng dụng chỉnh sửa ảnh nâng cao tốt nhất cho iPhone, iPad ảnh 6

Với các tính năng phổ biến trên bản Photoshop cho máy tính như layer, công cụ lựa chọn (selection), điều chỉnh (adjustment) và bộ lọc, ứng dụng Photoshop Touch cho phép bạn tạo ra những hình ảnh tuyệt vời. Sử dụng các tính năng cổ điển của Photoshop giúp cải thiện hình ảnh, cho ra chất lượng tốt nhất. Không chỉ thế, bạn có thể lựa chọn một vùng, một lớp hoặc toàn bộ ảnh để thay đổi tông màu hay tùy chỉnh màu sắc.

Giá: 4,99 USD. Mua về tại đây.

Theo Du Lam (ICTnews / PhoneArena)

Đọc thêm