5 tính năng độc đáo chỉ có ở Windows 7

Device Stage

Dù Windows Vista hoàn toàn có thể nhận ra sự có mặt của các camera, điện thoại, máy in và các thiết bị ngoại vi khác, thì với tính năng Device Stage của Windows 7 sẽ xem chúng như là đặc quyền. Hệ điều hành sẽ dành riêng một cửa sổ trạng thái bóng bẩy cho mỗi thiết bị, bạn có thể dẽ dàng quản lý các tập tin, media, và thực hiện các chức năng đặc biệt của thiết bị.

HomeGroup

Nếu như trước đây, khi thêm 1 máy tính vào mạng nội bộ hoặc mạng gia đình (LAN) thì bạn cần phải tốn khá nhiều công sức để tiến hành phân chia tài nguyên dùng chung giữa các máy.

5 tính năng độc đáo chỉ có ở Windows 7 ảnh 1

Nhưng bây giờ, Microsoft cam đoan loại bỏ những phiền toái và sự khó chịu ra khỏi mạng nội bộ cho những người dùng hệ điều hành của mình bằng cách cung cấp tính năng HomeGroup. Giờ đây, bạn có thể thêm các PC và thiết bị vào mạng nội bộ mà không phải tốn nhiều công sức để chia sẻ tập tin, máy in và những thứ tương tự. Đó là lý do ta nên sử dụng phiên bản thứ 7 và tự hỏi tại sao đến bây giờ, tính năng này mới được sử dụng.

Jump Lists

5 tính năng độc đáo chỉ có ở Windows 7 ảnh 2

Tương tự như việc sử dụng menu Recent Document để giúp bạn dễ dàng tìm lại những file vừa được sử dụng, tính năng Jump Lists cung cấp sự truy cập nhanh các thông tin vừa được các chương trình sử dụng. Ví dụ, bạn có thể click chuột phải vào biểu tượng Internet Explorer trên taskbar và chọn danh sách các Web site truy cập thường xuyên hoặc mới truy cập trong danh sách hiện ra và bạn có thể nhanh chóng truy cập chúng. Một khi bạn bắt đầu sử dụng Jump List, bạn sẽ cảm thấy đây là tính năng không thể thiếu của Windows 7.

Libraries

5 tính năng độc đáo chỉ có ở Windows 7 ảnh 3

Hầu hết chúng ta đều có tài liệu, nhạc, hình và phim đặt rải rác trong nhiều thư mục trên máy tính. Libraries là các thư mục đặc biệt trong Windows 7 sẽ liệt kê những món này tại một khu vực chung, cho dù những nơi bạn chứa chúng là ở bất cứ đâu trên đĩa cứng. Điều này giúp bạn không quá khó khăn khi tìm kiếm những file theo định dạng nhất định. Và trên hết, Libraries dễ dàng được chia sẻ trong mạng nội bộ và mạng gia đình thông qua tính năng HomeGroup đã được đề cập ở trên.

One-click Wi-Fi

5 tính năng độc đáo chỉ có ở Windows 7 ảnh 4

Không như Windows Vista, Windows 7 cho phép kết nối mạng wireless một cách đơn giản và tiện dụng: Click biểu tượng kết nối Internet trên khay hệ thống, và chọn từ list danh kết quả của các hotspot có thể dùng để kết nối wi-fi. Cứ cho rằng bạn có thể tìm các chương trình thứ ba để quản lý việc kết nối wi-fi cho Vista, nhưng không gì có thể sắp xếp hợp lý và trơn tru hơn tính năng này trên Windows 7.

Hiện nay, bản thử nghiệm Windows 7 RC vẫn tiếp tục cho phép bạn download và dùng thử đến tận tháng 6 năm sau, nếu muốn, bạn có thể xem cách thức download và nâng cấp lên Windows 7 RC.

Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân Trí)

Đọc thêm