5 mẹo hay khi sử dụng YouTube

1. Chia sẻ video tại mốc thời gian bất kỳ

Thay vì phải xem phần giới thiệu ở đoạn đầu video, bạn có thể bỏ qua bằng cách lựa chọn mốc thời gian phát mặc định chỉ với vài thao tác đơn giản. Đầu tiên, bạn hãy sao chép lại liên kết (URL) của video cần chia sẻ, sau đó thêm vào phía sau địa chỉ dòng lệnh &t=AmBBs với A là số phút và B là số giây. 

Ví dụ, nếu bạn muốn chia sẻ video này bắt đầu từ khúc 1 phút 10 giây thì làm như sau: https://www.youtube.com/watch?v=lK8_guOwmIE&t=1m10s. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tạm dừng video tại thời điểm muốn chia sẻ, sau đó nhấp phải chuột và chọn Sao chép URL Video trong thời gian hiện tại

Xem thêm: Sửa lỗi iPhone không thể kết nối với máy tính - iTunes cho phép người dùng cập nhật iOS, sao lưu và phục hồi toàn bộ dữ liệu… Tuy nhiên, nếu một ngày đẹp trời máy tính lại không thể nhận diện được iPhone thì phải làm thế nào? 

2. Tự động phát lại video

Nếu muốn phát lại một bài hát hoặc video bất kỳ, người dùng chỉ cần thêm từ khóa repeater vào sau chữ youtube trên thanh địa chỉ. Lúc này liên kết video sẽ có dạng https://www.youtuberepeater.com/watch?v=lK8_guOwmIE.

3. Vượt qua giới hạn tuổi tác

Trong quá trình sử dụng YouTube, hẳn là sẽ có đôi lần bạn gặp phải những video hạn chế quốc gia hoặc độ tuổi. Để khắc phục tình trạng trên, bạn chỉ cần xóa từ watch? trên liên kết video, đồng thời thay thế “dấu bằng” bằng kí tự /. Ví dụ https://www.youtube.com/v/lK8_guOwmIE.

4. Tải video từ YouTube

Nếu muốn tải về video để xem lại khi không có mạng (offline), bạn chỉ cần sao chép lại liên kết và truy cập vào địa chỉ http://en.savefrom.net/. Sau đó dán liên kết vào khung trống, lúc này bạn chỉ cần lựa chọn định dạng cần tải về và chờ một lát cho đến khi quá trình này hoàn tất. 

5. Tạo ảnh động (GIF) từ video

Nếu muốn biến một khoảnh khắc trên video hay thành ảnh động (GIF), bạn chỉ cần thêm từ gif vào trước youtube.com… rồi nhấn Enter. Ví dụ, https://www.gifyoutube.com/watch?v=1OLTyoEIF2k, lúc này người dùng sẽ được chuyển đến trang Gifs.com, nơi bạn có thể thêm hiệu ứng, cắt ghép tùy thích và chia sẻ với bạn bè dễ dàng. 

Nhìn chung, trên đây chỉ là năm mẹo nhỏ giúp tăng thêm kinh nghiệm khi sử dụng YouTube. Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Làm thế nào để giảm nhiệt độ trên laptop? - Laptop cho phép người dùng có thể làm việc mọi lúc mọi nơi, tuy nhiên do có kích thước nhỏ gọn nên khả năng tản nhiệt của thiết bị tương đối kém. Làm thế nào để hạn chế tình trạng trên?

 

Đọc thêm