5 mẹo hay để có một bức ảnh đại diện ấn tượng

Các diễn đàn, mạng xã hội thường yêu cầu người dùng chọn một bức ảnh làm đại diện (hay còn gọi là avatar). Đây cũng là yếu tố giúp tạo nên sự khác biệt của bạn so với nhiều người khác trên trang mạng xã hội, diễn đàn đó. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách lựa chọn và xử lý một bức ảnh làm đại diện thật ấn tượng.

 - 1

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn có được một bức ảnh đại diện ấn tượng, thu hút sự chú ý của người khác:

Tập trung vào một đối tượng cụ thể

Dù cho bạn sử dụng bất kỳ hình ảnh đồ họa nào hay ảnh chụp thực tế thì cũng cần tập trung vào một đối tượng trọng tâm trong hình. Bởi vì đặc thù của ảnh đại diện là khá nhỏ nên việc có quá nhiều đối tượng trong bức hình sẽ làm nó trở nên lộn xộn, khó xem. Và với yếu tố này, một bức ảnh thiên nhiên toàn cảnh dường như không thích hợp làm ảnh đại diện.

 - 2

Kiểu ảnh đại diện không nên dùng (Before) và nên dùng (After).

Hãy cười

Nếu dùng khuôn mặt của mình, bạn nên nở nụ cười tươi. Nó sẽ giúp bạn có được thiện cảm từ mọi người. Đặc biệt, nụ cười còn có thể giúp bạn "khoe" má lún đồng tiền đáng yêu hay hàm răng trắng sáng.

Thể hiện được phong cách riêng

Mỗi người có một phong cách riêng, và không có lý do gì để bạn không thể hiện phong cách của mình thông qua bức ảnh đại diện. Chẳng hạn một bức ảnh phiêu du đây đó dành cho người thích du lịch, một bức ảnh đáng yêu dành cho người thích sự nhẹ nhàng, tình cảm,...

Ảnh "sạch"

Một số trường hợp ảnh đại diện chụp cùng người khác giới hay các đối tượng ít liên quan khác có thể làm giảm sức hút của bạn. Hãy sử dụng các công cụ cắt, ghép sao cho có bức ảnh đẹp nhất và hạn chế dính tới các đối tượng không mong muốn.

 - 3

Kiểu ảnh đại diện không nên dùng (Before) và nên dùng (After).

Điều chỉnh kích thước phù hợp

Ảnh đại diện tại các trang web có quy định cụ thể về kích thước dài, rộng. Do đó, bạn hãy chọn một bức ảnh phù hợp để không bị mất các chi tiết ở các cạnh. Nếu bức ảnh cần dùng có kích thước chưa phù hợp, bạn có thể sử dụng một thủ thuật rất đơn giản là thêm viền màu đen hoặc trắng.

Theo Ngọc Phạm (Khám Phá)

Đọc thêm