5 mẹo đơn giản giúp sạc iPhone nhanh hơn 40%

Thực tế cho thấy iPhone chỉ có thể trụ được liên tục khoảng 5-6 tiếng, thậm chí con số này còn thấp hơn nếu bạn thường xuyên chơi game, xem video, trò chuyện với bạn bè... Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích để sạc iPhone nhanh hơn khi bạn không có nhiều thời gian.

Xem thêm: Cách sao lưu và phục hồi ứng dụng trên iPhone, iPad - Hôm nay Kynguyenso.plo.vn sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sao lưu/phục hồi ứng dụng và toàn bộ dữ liệu liên quan trên iPhone, iPad mà không cần iTunes.

1. Kích hoạt Airplane mode (chế độ máy bay)

Việc sử dụng iPhone trong quá trình sạc sẽ làm tăng thời gian sạc pin. Để hạn chế, người dùng nên kích hoạt Airplane mode (chế độ máy bay) để tắt bớt các kết nối không cần thiết (WiFi, Bluetooth, di động…). Theo nhiều thử nghiệm, việc bật chế độ máy bay sẽ giúp sạc smartphone nhanh hơn 40% so với chế độ bình thường.

Để thực hiện, bạn chỉ cần mở Control Center và bấm vào biểu tượng máy bay, hoặc truy cập vào Settings (cài đặt) > Airplane mode (chế độ máy bay).

Hạn chế duy nhất là trong thời gian này bạn sẽ không thể thực hiện cuộc gọi, gửi/nhận tin nhắn hoặc làm bất cứ điều gì trên iPhone có yêu cầu kết nối Internet. 

2. Tắt WiFi, dữ liệu di động và Bluetooth

Nếu không muốn kích hoạt chế độ máy bay vì phải gọi điện thoại hoặc nhắn tin thì chỉ cần vô hiệu hóa kết nối WiFi, dữ liệu di động và Bluetooth. Để thực hiện, bạn hãy truy cập vào phần Settings (cài đặt) và tắt bớt các kết nối không cần thiết hoặc thực hiện việc này thông qua Control Center. 

3. Giảm độ sáng màn hình

Độ sáng màn hình là một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn đến thời gian sạc pin. Do đó, nếu muốn giảm thời gian sạc pin, người dùng chỉ cần giảm độ sáng màn hình về mức vừa phải hoặc thấp nhất thông qua Control Center hoặc truy cập vào Settings (cài đặt) > Display & Brightness (màn hình & độ sáng). 

4. Sử dụng bộ sạc iPad

Đa số người dùng thường sạc smartphone bằng cổng USB trên laptop, tuy nhiên đây không phải là cách hiệu quả để sạc iPhone hoặc iPad. Theo đó, cổng USB 1.0 hoặc 2.0 chỉ cung cấp dòng ra khoảng 0.5A trong khi cổng USB 3.0 thì cao hơn đôi chút - lên đến 0.9A, vẫn còn thấp hơn so với bộ sạc tiêu chuẩn của iPhone (1A). Do đó bạn nên sạc iPhone bằng cục sạc thay vì kết nối thông qua cổng USB, ngoại trừ những trường hợp bất khả kháng.

Trong khi đó bộ sạc iPad lại cung cấp dòng ra lên đến 2,1 A (12 W), nhanh hơn gấp đôi so với bộ sạc 1 A (5 W) của iPhone. Theo khuyến cáo của Apple, iPhone hoàn toàn có thể sử dụng bộ sạc của iPad. 

Cụ thể, iPhone 6 Plus có thể được sạc đầy trong khoảng hai giờ 30 phút khi sử dụng bộ sạc iPad, trong khi đó nếu sạc bằng bộ sạc đi kèm thì sẽ mất hơn ba giờ 45 phút.

5. Tắt dịch vụ định vị

Đa số các ứng dụng trên iPhone đều yêu cầu quyền truy cập vị trí, điều này ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ pin. Do đó, nếu cảm thấy không cần thiết, người dùng nên vô hiệu hóa dịch vụ định vị bằng cách vào Settings (cài đặt) > Privacy (quyền riêng tư) > Location Services (dịch vụ định vị) và tắt tùy chọn Location Services hoặc chỉ cấp quyền cho ứng dụng khi cần thiết.

Trên đây là năm mẹo đơn giản mà Kynguyenso.plo.vn muốn giới thiệu với bạn đọc nhằm giảm thời gian sạc pin trên iPhone, iPad. 

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: 5 lỗi trên iPhone chắc chắn ai cũng gặp - Trong quá trình sử dụng iPhone, hẳn là sẽ có đôi lúc bạn gặp phải tình trạng loa bị rè, pin mau hết, nút Home quá nóng hoặc thiết bị tự khởi động lại. Làm cách nào để khắc phục các tình trạng trên?

 

Đọc thêm