5 mẹo để làm chủ YouTube

YouTube hiện là trang web chia sẻ video trực tuyến lớn nhất hiện nay. Dù có lượng người sử dụng đông đảo, tuy nhiên không phải ai cũng biết hết những mẹo nhỏ để tăng thêm trải nghiệm. 


Xem thêm:

 

Cách bảo vệ trẻ em khỏi các kênh YouTube nhạy cảm - Dạo gần đây, trên YouTube xuất hiện khá nhiều đoạn video đóng giả các nhân vật Elsa, người nhện, bạch tuyết… nhưng với nội dung nhạy cảm và không phù hợp với trẻ em.


1. Tải video YouTube không cần phần mềm

Bằng cách này, bạn có thể tải và lưu trữ những đoạn video YouTube ưa thích ngay trên thiết bị mà không cần cài đặt thêm các phần mềm của bên thứ ba. Lưu ý, phương pháp này sẽ không hoạt động đối với những video có bản quyền. 

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy cập nhật ứng dụng YouTube lên phiên bản mới nhất thông qua App Store hoặc Google Play. 

- Bước 2: Khi nhấp vào một video bất kỳ, người dùng sẽ thấy xuất hiện thêm tùy chọn Download hoặc Save ở bên dưới video (biểu tượng mũi tên hướng xuống). 

- Bước 3: Tại đây, bạn có thể lựa chọn chất lượng video rồi nhấn OK và chờ một lát để quá trình tải về hoàn tất.

Kể từ bây giờ, các video sẽ được lưu trữ ngay trên thiết bị và bạn có thể thoải mái xem lại bất cứ lúc nào, kể cả khi không có kết nối Internet.

Nếu đang sử dụng máy tính, bạn chỉ cần mở trình duyệt và tìm đến đoạn video ưa thích, sau đó thêm chữ “ss” vào trước liên kết “youtube.com/watch…” rồi nhấn Enter.

Khi hoàn tất, người dùng chỉ cần lựa chọn định dạng, chất lượng video và nhấn Download để tải về.

2. Chia sẻ một phần video 

Thay vì chia sẻ nguyên video, bạn có thể áp dụng thủ thuật sau đây để chia sẻ những phân đoạn hay cho bạn bè. 

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy mở YouTube và ghi lại khoảng thời gian muốn chia sẻ. 

- Bước 2: Ví dụ, nếu muốn đoạn video bắt đầu phát từ đoạn 1 phút 10 giây, bạn chỉ cần thêm vào cuối liên kết video #t=01m10s, sau đó, sao chép lại liên kết này và chia sẻ với bạn bè. Khi người khác nhấp vào, video sẽ được phát bắt đầu từ đoạn 1 phút 10 giây. 


Xem thêm: Thủ thuật tăng tốc phát video trên YouTube - Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể phát video trên YouTube nhanh hơn so với bình thường. 


3. Tự động phát lại một đoạn video bất kỳ

Thay vì phải nhấp vào nút Phát lại mỗi khi hết video, người dùng có thể áp dụng mẹo nhỏ sau để ép video tự động thực hiện việc này. 

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy mở đoạn video YouTube yêu thích bằng trình duyệt, sau đó thay thế từ youtube thành infinitelooper và nhấn Enter. Lưu ý, nếu trang web không hiển thị, bạn cần phải xóa thêm từ https.

- Bước 2: Lúc này, người dùng có thể điều chỉnh khoảng thời gian đầu và cuối cần phát lại trong video. 

4. Phát video ở tốc độ chậm

Đối với những phân cảnh quay nhanh như võ thuật, ảo thuật… bạn có thể nhấn và giữ phím Space để xem video với tốc độ chậm, điều này cho phép người dùng có thể theo dõi kĩ hơn các thao tác trên video. 

5. Vô hiệu hóa các chú thích phiền phức

Nhiều kênh YouTube thường cố tình chèn rất nhiều chú thích ẩn trên video để dụ người dùng nhấp vào. Nếu cảm thấy khó chịu, bạn chỉ cần nhấp vào biểu tượng bánh xe răng cưa ở góc phải bên dưới video và tắt tùy chọn Chú thích


Xem thêm: 9 phím tắt trên YouTube bạn nên biết - Nếu biết tận dụng các phím tắt có sẵn, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và thao tác nhanh hơn khi sử dụng YouTube.


Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

 

Đọc thêm