5 “chiêu” tiết kiệm bộ nhớ iPhone

Chụp ảnh, dùng thử ứng dụng mới và tải nhạc là những cách thú vị để giải trí trên iPhone. Tuy nhiên, những hoạt động này cũng khiến bộ nhớ iPhone nhanh chóng bị đầy, đặc biệt nếu bạn dùng iPhone phiên bản 8GB hoặc 16GB.

Để tiết kiệm bộ nhớ quý giá của iPhone, hãy sử dụng có cách hiệu quả những dịch vụ lưu trữ đám mây hoặc áp dụng các thủ thuật sau:

1. Sao lưu ảnh và video lên đám mây

Thật khó để cưỡng lại thú vui dùng iPhone để chụp ảnh hoặc quay video. Tuy nhiên, sở thích này sẽ nhanh chóng làm đầy bộ nhớ điện thoại của bạn. Thật may mắn, bạn có thể lựa chọn một trong nhiều dịch vụ lưu trữ đám mây để sao lưu video và ảnh.

2. Xóa tin nhắn văn bản

Trong khi nhạc, video và tranh ảnh là thủ phạm chính gây ngốn dung lượng lưu trữ, nếu bạn không cẩn thận, những tin nhắn văn bản có thể nhanh chóng chiếm tới vài trăm megabyte, đặc biệt nếu bạn hay gửi hoặc nhận MMS kèm ảnh và video. Người dùng iPhone có thể dễ dàng xóa tin nhắn văn bản trong ứng dụng Messenges của Apple. Hãy xóa bớt những tin nhắn không quan trọng để tiết kiệm bộ nhớ.

3. Xóa nội dung trong ứng dụng

Ứng dụng đọc tin tức và tạp chí Newsstand chiếm không nhiều bộ nhớ. Tuy nhiên, việc lưu trong điện thoại nhiều tạp chí kỹ thuật số lại gây tốn dung lượng lưu trữ.

Hãy lưu ý tới những nội dung trong ứng dụng, vì kích thước gốc của ứng dụng không phản ứng các nội dung được tải về qua ứng dụng đó. Thỉnh thoảng, bạn nên xóa bớt đi những nội dung không cần thiết trong các ứng dụng yêu thích.

4. Xóa nhạc lưu trong máy và dùng iTunes từ đám mây

Nếu bạn dùng iPhone, rất có thể điện thoại của bạn cũng đóng vài trò là máy nghe nhạc MP3. Tuy nhiên, việc lưu cả thư viện nhạc trong điện thoại gây tốn rất nhiều bộ nhớ. Không khó để khắc phục điều này khi iTunes của Apple được tích hợp chặt chẽ với dịch vụ lưu trữ đám mây.

Miễn là bạn đang kết nối mạng Internet, bạn có thể mở tất cả nội dung mua từ iTunes (bao gồm cả video) cho dù bạn có lưu nội dung đó trên thiết bị hay không. Bạn thậm chí có thể đăng ký thuê bao iTunes Match để truy cập toàn bộ thư viện nhạc trên PC hoặc máy Mac từ đám mây. Với các lựa chọn này, bạn có thể xóa toàn bộ thư viện nhạc lưu trên iPhone, chỉ để lại những ca khúc thực sự yêu thích để nghe khi không kết nối mạng.

5. Gỡ bỏ những ứng dụng không dùng tới

Mặc dù mỗi ứng dụng có thể chỉ chiếm vài megabyte, tập hợp nhiều ứng dụng lại gây tốn không ít bộ nhớ. Nếu bạn không dùng tới một ứng dụng, hãy gỡ bỏ nó. Điều này thực sự quan trọng nếu bạn đang lãng phí bộ nhớ cho những game chất lượng cao như "Infinity Blade III" hoặc "Dead Space".

Theo Phạm Duyên (ICTnews / LaptopMag)

Đọc thêm