5 cách kéo dài thời lượng pin cho iPhone 5S

5 cách kéo dài thời lượng pin cho iPhone 5S ảnh 1

“Chúng tôi vừa phát hiện ra vấn đề ở khâu sản xuất, ảnh hưởng đến một số lượng rất hạn chế iPhone 5S, lỗi này khiến cho thời gian sạc đầy pin rất dài hoặc làm giảm tuổi thọ pin”, phát ngôn viên của Apple cho biết trên tờ The New York Times. “Chúng tôi đang tiếp cận với các khách hàng sở hữu những sản phẩm lỗi này và thay thể điện thoại cho họ”.

Không rõ có bao nhiêu chiếc iPhones 5S bị lỗi, nhưng sự cố có vẻ như nằm ở phần cứng của máy chứ không phải ở pin.

Trong khi chờ đợi Apple liên hệ để đổi sản phẩm như họ đã hứa, những chủ nhân thiếu may mắn sở hữu iPhones 5S gặp lỗi hoặc những ai muốn kéo dài thêm nữa thời lượng sử dụng chiếc smartphone cao cấp nhất của Apple có thể sử dụng các cách tiết kiệm pin như sau:

1. Hạn chế hoạt động của các dịch vụ Địa điểm

Các ứng dụng trên nền iOS 7 thường tận dụng công nghệ GPS tích hợp trong iPhone để xác định vị trí, đôi khi điều này không cần thiết đối với người dùng. Sử dụng GPS là một trong những yếu tố gây hao tốn pin nhiều nhất.

Người dùng có thể dễ dàng tắt các dịch vụ này bằng cách vào mục Setting -> Privacy, tắt những ứng dụng sử dụng GPS không cần thiết và để lại các ứng dụng hữu ích như Google Maps hoặ Find My iPhone.

2. Thay đổi độ sáng màn hình

Độ sáng màn hình thường là yếu tố ảnh hưởng tới tuổi thọ pin hơn bất kỳ thiết lập nào khác, nhưng độ sáng của iPhone 5s lại không được đặt ở mức tối ưu cho pin.

Để tiết kiệm pin, người dùng có thể chỉnh độ sáng ở mức 75% hoặc để chiếc iPhone thay đổi độ sáng màn hình tự động bằng cách vào mục Setting -> Wallpapers & Brightness, chọn chế độ Auto-Brightness.

3. Sử dụng chế độ máy bay

Apple đã thiết lập để iPhone 5S luôn tìm kiếm tín hiệu kết nối Internet, nhằm tối ưu cho hoạt động của các ứng dụng, tuy nhiên, khi đang ở trong vùng phủ sóng kém hoặc đơn giản là bạn không cần phải kết nối Internet ngay lúc đó, hãy tắt Wi-Fi để tiết kiệm được một lượng pin khá lớn bằng cách chọn chế độ máy bay (Airplane Mode).

4. Đóng các ứng dụng

Nhiều người thật sự không thể nhận biết có bao nhiêu ứng dụng đang chạy trên chiếc iPhone của họ, thời gian từ khi thu nhỏ ứng dụng xuống đến lúc chính thức tắt nó đi, ứng dụng vẫn hoạt động và tiêu tốn năng lượng một cách vô ích.

May mắn cho người dùng iOS 7 là họ được cung cấp tính năng theo dõi các ứng dụng hoạt đang hoạt động. Chỉ bấm giữ vào nút Home, tính năng quản lý đa nhiệm mới trong iOS 7 sẽ đưa người dùng đến một trang liệt kê các ứng dụng đang hoạt động và có thể đóng chúng một cách dễ dàng. Hãy chú ý những ứng dụng sử dụng kết nối dữ liệu và vị trí, chúng tiêu tốn rất nhiều năng lượng. Bạn có thể tiết kiệm pin khá lớn nếu đóng chúng.

5. Tắt tính năng tự động tải về và làm mới ứng dụng

Trong iOS 7, Apple đã giới thiệu tính năng tự động tải về mà không cần sự can thiệp của người sử dụng. Đây là một điểm mang đến sự thuận tiện, tuy nhiên đồng thời cũng gây hao pin.

Hãy truy cập vào iTunes & App Store -> Automatic Downloads và tắt tính năng này đi nếu bạn muốn tiết kiệm pin hơn là sự tiện dụng do nó mang lại.

Tương tự, việc các ứng dụng tự động cập nhập ở chế độ nền có thể là một sự hữu ích, những đôi khi cũng là lãng phí năng lượng. Để tắt chúng, người dùng có thể vào tùy chọn Settings -> General và chọn tắt những dịch vụ làm mới ứng dụng ở chế độ nền.

Không rõ phải mất bao lâu nữa Apple mới hoàn thành việc liên hệ và đổi sản phẩm bị lỗi, tuy nhiên, ngay cả khi sở hữu những chiếc iPhone 5s hoàn toàn khỏe mạnh, người dùng cũng có thể áp dụng các thủ thuật nêu trên để gia tăng tuổi thọ cho chiếc iPhone thế hệ mới nhất của mình.

Theo Nguyễn Mai (Dân trí)

Đọc thêm