5 cách chặn các bài viết phiền phức trên Facebook

Chắc hẳn rằng ai trong chúng ta cũng sẽ cảm thấy phiền phức khi bạn bè liên tục đăng ảnh bán quần áo, mỹ phẩm hoặc chia sẻ các bài viết sai sự thật với tần suất dày đặc trên Facebook. Làm thế nào để hạn chế tình trạng trên? 

Tất nhiên, chúng ta không thể yêu cầu họ ngừng đăng bài viết hoặc dừng bán hàng, chia sẻ trên Facebook… thay vào đó, bạn có thể áp dụng một số mẹo nhỏ sau đây để ẩn bài viết của họ khỏi News Feed, ngừng theo dõi hoặc báo cáo với Facebook.

1. Tạm ẩn bài đăng trong 30 ngày

Nếu muốn tạm ẩn các bài đăng của một người nào đó, bạn chỉ cần nhấp vào biểu tượng ba chấm ở góc phải bài viết, hình ảnh hoặc trang tin cần ẩn và chọn Snooze… for 30 days (tạm ẩn… trong 30 ngày).

5 cách chặn các bài viết phiền phức trên Facebook

2. Ẩn bài đăng

Nếu muốn bài viết của họ vẫn xuất hiện trên News Feed (bảng tin) nhưng với tần suất ít hơn, người dùng chỉ cần bấm vào biểu tượng ba chấm ở góc phải bài viết và chọn Hide post (ẩn bài viết). Lúc này bài viết đó sẽ được ẩn khỏi Facebook và bạn sẽ ít thấy những bài viết của họ về sau.

5 cách chặn các bài viết phiền phức trên Facebook

3. Bỏ theo dõi

Tùy chọn Unfollow (bỏ theo dõi) cho phép bạn vẫn giữ mối quan hệ bạn bè nhưng các bài đăng của họ sẽ không xuất hiện trên News Feed (bảng tin). Để thực hiện, bạn chỉ cần truy cập vào trang Facebook cá nhân của họ và chọn Unfollow (bỏ theo dõi) hoặc bấm vào biểu tượng ba chấm tại bài viết của họ và chọn Unfollow (bỏ theo dõi).

5 cách chặn các bài viết phiền phức trên Facebook

4. Chặn Facebook

Nếu không còn gì lưu luyến, bạn có thể truy cập trang Facebook cá nhân của họ, bấm vào biểu tượng ba chấm và chọn Block (chặn). Kể từ lúc này, bạn và họ sẽ không còn là bạn bè, tất cả bài viết của họ sẽ biến mất khỏi News Feed, cả hai sẽ không thể tìm kiếm nhau.

5 cách chặn các bài viết phiền phức trên Facebook

5. Báo cáo bài viết

Nếu gặp một bài đăng sai sự thật hoặc mang tính xúc phạm, bạn có thể báo cáo bài viết với Facebook bằng cách bấm vào biểu tượng ba chấm ở góc phải và chọn Report post (báo cáo bài viết), lựa chọn lý do như ngôn từ thù địch, xúc phạm, quấy rối… Phía Facebook sẽ xem xét bài viết và xóa nếu nó không tuân theo các tiêu chuẩn cộng đồng. Lưu ý, tên và thông tin của bạn sẽ được giữ bí mật. 

5 cách chặn các bài viết phiền phức trên Facebook

Hy vọng với những mẹo nhỏ mà Kynguyenso.plo.vn vừa giới thiệu bên trên, bạn đọc có thể hạn chế những bài viết phiền phức trên Facebook.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

 

Đọc thêm