5 bước tăng tốc toàn diện cho Internet Explorer

5 bước tăng tốc toàn diện cho Internet Explorer ảnh 1

Tận dụng một số tính năng ẩn của trình duyệt Internet Explorer sẽ cải thiện được đáng kể tốc độ của phần mềm này

Gỡ bỏ các tiện ích không cần thiết

Để thực hiện thao tác này bạn vào mục Tools/Manage add-on để xem danh sách các add-on đã được cài đặt. Nếu bạn thấy thành phần nào không cần thiết, chọn disable. Hoặc nếu có vấn đề xảy ra với trang vì lỗi bạn có thể check lại Enable như bình thường.

Tăng tốc khả năng tải về

Tuỳ chỉnh này sẽ giúp bạn tải nhiều tập tin cùng một lúc cũng như tăng tốc độ download dữ liệu về máy tính. Tại màn hình chính bạn vào Menu/Run và gõ vào từ khoá Regedit rồi bấm Enter. Tại cửa sổ registry editor bạn tìm tới khoá HKEY_CURRENT_USER"Software"Microsoft"Windows" CurrentVersion"Internet Settings. Tiếp tục chọn MaxConnections PerServer và MaxConnectionsPer1_0Server ở khung bên phải, thiết lập hệ đếm Decimal có giá trị 10, sau đó khởi động lại máy tính.

Chặn các flash

Flash là thành phần gần như trang web nào cũng có. Đó là công cụ quảng cáo và tăng thêm sức hấp dẫn cho website nhưng nó lại khiến công việc duyệt web của Firefox chậm hơn nhiều. Có một giải pháp rất đơn giản giúp xóa đi sự phiền hà này đó là tải về và cài đặt các chương trình chặn Flash. Còn nếu thỉnh thoảng bạn vẫn muốn xem các đoạn video flash thì cách đơn giản nhất là bạn chỉ việc bấm vào biểu tượng của chương trình và tải đoạn flash rồi xem như bình thường.

Kích hoạt chế độ chặn Pop-up

Các cửa sổ (Pop-up) không cần thiết cũng có thể gây ảnh hưởng tới băng thông của bạn, làm giảm tốc độ của trình duyệt. Nhấp vào Tools/Internet Options/Privacy rồi kiểm tra và tick vào ô Turn on Pop-up Blocker. Sau đó, bạn cũng có thể nhấp vào Settings để thêm vào các trang web cho phép mở Pop-up.

Tối ưu hoá Internet Explorer bằng phần mềm

IE Care là một công cụ nhỏ nhưng hữu ích cho người dùng trình duyệt Internet Explorer trên XP, Vista và Windows 7. Chương trình có thể giúp bạn chăm sóc tốt IE bằng cách sửa chữa các vấn đề xảy ra với IE, xóa bỏ các tập tin tạm thời sạch sẽ, lịch sử và cookies. Sử dụng tính năng Repair để quét Internet Explorer và sửa chữa các lỗi gây ra bởi các hoạt động bất hợp pháp.

(Theo VnMedia)

Đọc thêm