4 ứng dụng thời tiết đẹp “long lanh” cho iPhone, iPad

4 ứng dụng thời tiết đẹp “long lanh” cho iPhone, iPad ảnh 1

Ứng dụng Yahoo Weather cho iPhone. Ảnh: Wired

Blue

4 ứng dụng thời tiết đẹp “long lanh” cho iPhone, iPad ảnh 2

Trong số 4 ứng dụng được liệt kê trong bài, Blue cung cấp ít thông tin thời tiết nhất với phần dự báo chỉ cho 36 giờ tiếp theo. Tuy nhiên, giao diện trang nhã của Blue sẽ cuốn hút bất cứ người nào mới dùng lần đầu tiên.

Khi lần đầu mở Blue, ứng dụng đề nghị truy cập thông tin địa điểm của bạn. Bạn sẽ có dự báo thời tiết trong ngày, nhiệt độ, biểu tượng cho thấy điều kiện thời tiết hiện tại (ví dụ biểu tượng mặt trời bị đám mây bao phủ đại diện cho “trời nhiều mây”) và một số thanh ngang màu sắc đậm nhạt tăng dần phía dưới.

Các thanh này chính là tính năng chính của Blue. Vuốt lên trên, bạn có thể xem nhiệt độ thay đổi thế nào theo mỗi giờ. Màu sắc cũng quan trọng: màu nóng/lạnh thể hiện ngày đó nóng hay mát.

Blue dành cho người chỉ muốn xem thời tiết ở thời điểm hiện tại hoặc 36 tiếng sau đó, vì thế những người muốn tìm ứng dụng dự báo theo thời gian dài hơn như theo tuần có lẽ không phù hợp.

Giá: 0,99 USD. Mua về tại đây.

Solar

4 ứng dụng thời tiết đẹp “long lanh” cho iPhone, iPad ảnh 3

Solar tương đồng với Blue ở bố cục giao diện song cung cấp nhiều thông tin hơn một chút cùng dự báo tổng thể.

Vuốt từ dưới lên để xem thời tiết thay đổi thế nào theo giờ. Vuốt xuống để xem dự báo thời tiết trong 3 ngày tới. Vuốt sang trái để thêm địa điểm bằng cách nhập tên hoặc mã ZIP để kiểm tra cùng lúc thông tin của những thành phố khác nhau. Ứng dụng còn hỗ trợ thao tác nhúm (pinch) để hiển thị những thành phố được lưu theo dạng lưới để xem thông tin nhanh hơn.

Solar cung cấp nhiều thông tin hơn Blue nhưng về cơ bản cho trải nghiệm tương tự.

Miễn phí. Tải về tại đây.

Haze

4 ứng dụng thời tiết đẹp “long lanh” cho iPhone, iPad ảnh 4

Không chỉ có giao diện trang nhã và màu sắc phong phú, Haze còn cung cấp nhiều thông tin dự báo thời tiết hơn hẳn 2 ứng dụng kể trên.

Với Haze, bạn có thêm một số yếu tố trên giao diện để tra cứu thông tin thời tiết xung quanh. Ngay trên đầu ứng dụng là dự báo thời tiết cho 5 ngày tới với nhiệt độ và màu sắc tương ứng với thời tiết nóng hay lạnh. Ở phía dưới màn hình, bạn có những nút bấm để di chuyển giữa nhiệt độ, độ ẩm và cường độ nắng. Trung tâm màn hình là phần thú vị nhất.

Khi chạm vào nút nhiệt độ ở phần dưới màn hình, nhiệt độ sẽ hiển thị ở giữa màn hình. Nếu chạm vào số biểu thị nhiệt độ, 5 vòng tròng sẽ được mở ra để cung cấp thông tin về nhiệt độ trong ngày, tốc độ gió, hướng gió…

Khi chuyển sáng màn hình khác, ví dụ như số giờ có nắng trong ngày, con số ở giữa sẽ hiển thị số giờ có nắng hay số giờ có mây bao phủ. Chạm vào con số này sẽ hiển thị giờ mặt trời lặn/mọc, tỉ lệ mây…

Haze là ứng dụng được thiết kế đẹp mắt và cung cấp thông tin sâu hơn, phong phú hơn về thời tiết. Nhược điểm lớn nhất của nó là không thể xem cùng lúc nhiều địa điểm khác nhau.

Giá: 2,99 USD. Mua về tại đây.

Yahoo Weather

4 ứng dụng thời tiết đẹp “long lanh” cho iPhone, iPad ảnh 5

Yahoo Weather khởi động với giao diện vô cùng đơn giản song cung cấp đầy đủ mọi thông tin bạn muốn. Với những hình ảnh lấy từ Flickr, ứng dụng dùng ảnh nơi bạn đang sống làm hình nền, phù hợp với địa điểm, thời gian, điều kiện thời tiết. Tên thành phố và giờ được đặt ở phần đầu ứng dụng trong khi biểu tượng thời tiết đặt cuối màn hình. Về cơ bản, giao diện mặc định hiển thị tất cả thông tin cần thiết.

Vuốt lên trên, bạn sẽ có nhiều thông tin hơn như dự báo theo từng giờ hay dự báo cho 5 ngày tiếp theo. Bạn còn có thẻ viết đọc các dự báo thời tiết cho ngày hôm đó, xem tốc độ gió, hướng gió, giờ mặt trời mọc/lặn.

Với việc hỗ trợ nhiều thành phố, các tấm ảnh đẹp, chất lượng, giao diện thiết kế “long lanh”, nhiều thông tin thời tiết, Yahoo Weather xứng đáng là một trong những ứng dụng thời tiết bạn nên tải về ngay cho iPhone, iPad.

Miễn phí. Tải về tại đây.

Theo Du Lam (ICTnews / Cnet)

Đọc thêm