4 ứng dụng chụp ảnh hay thay thế Google Camera cho Android

Mới đây, Google đã phát hành ứng dụng Camera của riêng hãng trên kho ứng dụng Play Store. Sau khi ra mắt, ứng dụng mới của Google được người dùng đánh giá rất tốt. Điều đáng tiếc là Google Camera chỉ tương thích với những thiết bị chạy hệ điều hành Android 4.4 trở lên. Người dùng các phiên bản Android cũ hơn chưa có cơ hội trải nghiệm Google Camera.

Tuy nhiên, Google Camera không phải ứng dụng chụp ảnh chất lượng cao duy nhất cho Android. Dưới đây là 4 ứng dụng camera tốt có thể làm “nguôi lòng” những người dùng Android chưa có cơ hội trải nghiệm Google Camera.

1. Camera for Android

Ứng dụng miễn phí này trông khá giống ứng dụng camera cho Android vừa bị thay thế bởi Google Camera, nhưng có kèm quảng cáo và không có các tính năng như HDR và Photo Sphere.

Camera for Android rất dễ sử dụng và có lựa chọn Panorama (chụp ảnh toàn cảnh), nhưng thiếu tính năng “viewfinder”. Viewfinder là tính năng đảm bảo mọi đối tượng bạn nhìn thấy trên màn hình điện thoại đều sẽ có mặt trong ảnh chụp cuối cùng và không có điểm ảnh nào bị bỏ qua.

2. Snap Camera HDR

Snap Camera HDR có giao diện đơn giản với 3 nút điều khiển duy nhất trên màn hình là một nút chụp màu xanh, nút quay phim màu đỏ và một nút Settings.

Tuy nhiên, ứng dụng có nhiều tính năng nổi bật giống với những ứng dụng camera nổi tiếng khác cho Android, ví dụ như Panorama (chụp ảnh toàn cảnh), chế độ chụp ảnh liên tiếp Burst, hẹn giờ chụp ảnh, HDR… Snap Camera HDR bản đầy đủ có giá 2 USD, nhưng bạn có thể tải về miễn phí bản dùng thử.

3. Camera360 Ultimate

Camera360 Ultimate có cách dùng phức tạp hơn một chút vì ứng dụng đi kèm rất nhiều tính năng. Với Camera360 Ultimate, bạn có thể áp dụng những bộ lọc giống Instagram cho các bức ảnh. Chế độ Audio cho phép ghi lại âm thanh của 5 giây trước khi chụp hình.

4. Camera Awesome

Camera Awesome sở hữu thiết kế đẹp, trực quan với một vài tính năng nổi bật hơn so với các ứng dụng còn lại trong bài viết này. Ứng dụng cho phép chụp hình với nhiều tùy chọn nâng cao như chạm để lấy nét, chụp liên tục… Camera Awesome còn có bộ đếm lùi và tính năng quay phim với nhiều hiệu ứng màu sắc. Ngoài ra, người dùng có thể dễ dàng tìm ra tất cả các chế độ camera và các mục thiết lập trong Camera Awesome. Ứng dụng không kèm theo quảng cáo. 

Theo Phạm Duyên (ICTnews / Yahoo! Tech)

Đọc thêm