4 sai lầm phổ biến khi tăng tốc Wi-Fi

Có rất nhiều nguyên nhân khiến tốc độ Internet bị chậm, đơn cử như do ảnh hưởng của thời tiết, bị người khác xài ké Wi-Fi hoặc cấu hình sai thông tin trên router

Khi thử tìm kiếm từ khóa “tăng tốc Internet” trên Google, bạn sẽ thấy có rất nhiều kết quả trả về và đa phần đều khuyên người dùng nên xóa cache DNS, file rác hoặc vô hiệu hóa IPv6. Tuy nhiên, trang MakeUseOf đã chỉ ra rằng toàn bộ những việc này đều là những lầm tưởng về công nghệ


Xem thêm: 4 bước tìm lại mật khẩu Wi-Fi khi lỡ quên - Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể tìm lại mật khẩu Wi-Fi dễ dàng mà không cần phải tốn quá nhiều thời gian.


4 sai lầm phổ biến khi tăng tốc Wi-Fi

1. Xóa file rác để tăng tốc Internet

Việc xóa các tập tin tạm, cookies, dữ liệu trang web, lịch sử duyệt web chỉ giúp bạn bảo mật thông tin tốt hơn và khắc phục một số lỗi liên quan đến quảng cáo. Về cơ bản, những thành phần trên sẽ lưu trữ dữ liệu của các trang web bạn thường truy cập, điều này giúp giảm thời gian chờ đợi và tăng trải nghiệm lướt web chứ không tăng tốc Internet. Việc xóa bộ nhớ cache chỉ hữu ích trong trường hợp trình duyệt gặp sự cố không rõ nguyên nhân. 

4 sai lầm phổ biến khi tăng tốc Wi-Fi

2. Vô hiệu hóa IPv6

Nếu cấu hình sai IPv6, tốc độ kết nối đến các trang web sẽ bị giảm xuống đôi chút. Khi gặp trường hợp này, tự động trình duyệt sẽ chuyển về IPv4 và tải trang web như bình thường. Do đó, ở thời điểm hiện tại, người dùng không nên thử cấu hình hoặc cố gắng vô hiệu hóa IPv6 bởi việc này sẽ không làm tăng tốc độ Internet.

4 sai lầm phổ biến khi tăng tốc Wi-Fi

3. Tăng tốc Intenet bằng phần mềm

Khi tìm kiếm trên Google, bạn sẽ thấy có rất nhiều nhà sản xuất quảng cáo rằng phần mềm của họ có thể tự động tối ưu hóa hệ thống, thay đổi các thiết lập mạng và giúp tăng tốc độ Internet chỉ với vài cú nhấp chuột.

Tuy nhiên, đa số những phần mềm này đều không làm gì ngoài việc làm nặng hệ thống, chưa kể đến việc nhà phát triển có thể chèn thêm phần mềm gián điệp/độc hại và làm chậm kết nối của bạn. 

4 sai lầm phổ biến khi tăng tốc Wi-Fi

4. Xóa cache DNS

Nhiều người lầm tưởng rằng dòng lệnh ipconfig /flushdns sẽ giúp tăng tốc Internet. Tuy nhiên, lệnh này chỉ có tác dụng làm sạch bộ nhớ cache DNS và không ảnh hưởng nhiều đến tốc độ. Trong thực tế, việc xóa cache DNS cũng giống như khi bạn xóa các tập tin tạm, nó chỉ hữu dụng trong trường hợp trình duyệt gặp sự cố. 

4 sai lầm phổ biến khi tăng tốc Wi-Fi

Cách tốt nhất để tăng tốc Wi-Fi là thay đổi vị trí đặt router, điều chỉnh chiều dài cáp kết nối… và rất nhiều thứ khác. Bên cạnh đó, nếu ngôi nhà có diện tích quá lớn, bạn cũng nên mua thêm các thiết bị tăng sóng qua đường điện với mức giá chỉ vài trăm ngàn đồng nhằm phủ sóng Wi-Fi ở những điểm bị hạn chế.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm: 6 mẹo cần biết nếu bạn không muốn bị theo dõi - Google, Facebook, Apple và rất nhiều trang web khác vẫn thường xuyên theo dõi người dùng và thu thập thông tin nhằm mục đích quảng cáo hoặc bán dữ liệu cho bên thứ ba. Làm thế nào để hạn chế tình trạng trên?


 

Đọc thêm