4 mẹo bảo mật iPhone bạn không nên bỏ qua

1. Sử dụng Passcode (mật mã)

Đây là giải pháp đơn giản nhất để bảo vệ iPhone khỏi sự xâm nhập của người lạ. Đầu tiên, bạn hãy vào Settings (cài đặt) > Touch ID & Passcode (touch id & mật mã) > Turn Passcode On (mở mật mã) và làm theo các bước hướng dẫn cho đến khi hoàn tất. Lưu ý, đối với các thiết bị đang sử dụng iOS đời cũ, bạn chỉ có thể thiết lập Passcode (mật mã) gồm bốn chữ số.

Xem thêm: Cách ngăn chặn virus lây lan từ USB - Virus và các phần mềm độc hại thường lây nhiễm vào máy tính thông qua các thiết bị lưu trữ gắn ngoài, đặc biệt là USB. Làm thế nào để hạn chế tình trạng trên? 

2. Find my iPhone (tìm iPhone)

Find my iPhone/iPad (tìm iPhone) cho phép người dùng có thể xác định vị trí thiết bị bị thất lạc thông qua Apple ID, kích hoạt chế độ mất máy, xóa dữ liệu từ xa, hiển thị thông báo trên điện thoại… Thêm vào đó, khi thiết bị thay đổi vị trí, Apple sẽ ngay lập tức gửi email cảnh báo.

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào Settings (cài đặt) > Tên tài khoản > iCloud và đăng nhập bằng tài khoản Apple ID, sau đó kéo xuống bên dưới và kích hoạt tùy chọn Find my iPhone (tìm iPhone).

3. Thường xuyên sao lưu dữ liệu

Sao lưu dữ liệu là cách đơn giản nhất để bảo vệ các tập tin quan trọng trên thiết bị. Ngay cả khi bị mất iPhone, bạn vẫn có thể khôi phục lại những dữ liệu này bằng ứng dụng Jihosoft iTunes Extractor hoặc iCloud.

Đầu tiên, bạn hãy kết nối iPhone/iPad vào máy tính, mở ứng dụng iTunes và bấm vào biểu tượng iPhone ở góc trên bên trái. Tiếp theo, người dùng cần lựa chọn nơi lưu trữ là This computer (máy tính) hoặc iCloud (đám mây) rồi nhấn Back Up Now để sao lưu dữ liệu.

4. Duyệt web an toàn với Firefox Focus

Nếu không muốn bị theo dõi hoặc lộ các thông tin quan trọng, bạn hãy cài đặt trình duyệt Firefox Focus tại địa chỉ https://goo.gl/gsoXLa. Không giống như các trình duyệt khác, Firefox Focus tập trung chủ yếu vào phần bảo mật và sự riêng tư bằng cách ngăn chặn cookies, quảng cáo độc hại, theo dõi người dùng.

Đúng như tên gọi, Firefox Focus chỉ cho phép người dùng mở một tab (thẻ) duy nhất để đảm bảo sự tập trung. Thêm vào đó, các tính năng như bookmark, đánh dấu các trang web yêu thích hoặc đồng bộ hóa dữ liệu cũng không được hỗ trợ.

Firefox Focus tập trung chủ yếu vào các giải pháp bảo mật sự riêng tư, một khi chế độ Private Browsing được kích hoạt, người dùng sẽ không bị theo dõi bởi cookies. Cũng trong phần cài đặt, bạn có thể vô hiệu hóa các trackers (theo dõi) bằng quảng cáo, thay đổi công cụ tìm kiếm, ngôn ngữ… đặc biệt Firefox Focus còn có thể hoạt động như một tiện ích chặn quảng cáo trên trình duyệt Safari.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Mẹo tăng tốc truy cập Internet trên iPhone - Thay vì sử dụng DNS của nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP), người dùng có thể đổi sang DNS của các bên thứ ba để tăng tốc độ truy cập mạng và an toàn hơn.

 

Đọc thêm