Xem thông tin sự kiện Asiad 2018 từ các trang quốc tế

Hiện tại, có rất nhiều cách để xem trực tiếp sự kiện dành cho người đam mê thể thao tại Asiad 2018, đơn cử như xem qua Facebook, ứng dụng, trình duyệt web… Dưới đây là một số cách mà bạn có thể tham khảo.

Đơn cử như một số trang web chuyên phát trực tiếp các giải bóng đá như FromHot (http://www.fromhot.com/) hoặc Vidio (https://www.vidio.com/). Để xem lịch thi đấu, bạn hãy chuyển sang thẻ Football và bấm chọn vào tên đội bóng. 

Đối với smartphone, bạn có thể cài đặt ứng dụng  dưới dạng file APK tại địa chỉ http://bit.ly/vsporttv (tương thích với các thiết bị Android). Trước khi cài đặt, hãy chắc chắn rằng tùy chọn Unknown Source (không rõ nguồn gốc) trong phần Settings (cài đặt) > Security (bảo mật). Lưu ý, tên và vị trí các tùy chọn có thể thay đổi tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng. 

Khi cài đặt hoàn tất, bạn cần cấp quyền cho phép ứng dụng truy cập bộ nhớ (lưu lại cache) và quyền điện thoại (gửi thông báo nhắc nhở khi có trận đấu sắp diễn ra). Người viết đã thử kiểm tra file cài đặt thông qua dịch vụ VirusTotal, kết quả trả về cho thấy mọi thứ đều an toàn. Giao diện của ứng dụng khá đơn giản, để xem các trận bóng đá, bạn hãy chuyển sang thẻ Trực Tiếp. Hiện tại, người dùng sẽ chưa thể xem được, tuy nhiên khi đến giờ, liên kết sẽ được tự động cập nhật. 

Nếu muốn xem lịch thi đấu, bạn có thể bấm vào biểu tượng menu ở góc trên bên trái và chọn Lịch Thi Đấu, hoặc Live Score để xem kết quả các trận. Bên cạnh đó, vSport TV còn hỗ trợ xem truyền hình miễn phí trên smartphone và rất nhiều tính năng hữu ích khác mà người dùng có thể tìm hiểu trong quá trình sử dụng.

Trước giờ bóng lăn Asiad 2018, ông Park đã nhìn nhận Olympic Nhật Bản nặng ký nhất bảng D nên đặt chỉ tiêu qua mặt Nepal và Pakistan để lấy vé nhì bảng đi tiếp. Tuy nhiên, người Nhật ở đấu trường này chỉ mang lứa trẻ U-21 nhằm rèn luyện cho Olympic Tokyo hai năm nữa trên sân nhà khiến cơ hội đứng nhất vòng bảng của Việt Nam (VN) tăng rất cao.

Tin từ nội bộ đội tuyển Olympic VN cho biết thầy Park đã đặt quyết tâm cao qua mặt cả Nhật Bản. Ông thầy Hàn Quốc tính rất kỹ: Nếu đứng đầu bảng D, thầy trò ông sẽ tránh mặt đối thủ mạnh quê hương mình ở vòng knock out đầu tiên. Nó giúp cho khả năng đi sâu của bóng đá VN càng lớn, sau kỳ Asiad trước chỉ dừng bước ở vòng 1/16.

Lịch thi đấu cho Olympic VN rất thuận lợi khi đi từ dễ đến khó. Ngày 14-8, thầy trò ông Park ra quân đối đầu Pakistan không mạnh. Chút khó khăn là thông tin về đối thủ này quá ít sau ba năm bị cấm vận trên đấu trường quốc tế.

Pakistan là một quốc gia vùng trung Á, nơi bóng chày mới là môn thể thao “quốc hồn, quốc túy”. Bóng chày Pakistan từng vô địch World Cup 1992. Người hùng của đội tuyển bóng chày Pakistan vừa đắc cử Thủ tướng Pakistan, ông Imran Khan.

Với bóng đá thì họ không mạnh. Trong thành phần Olympic Pakistan dự Asiad 18 có nhiều cầu thủ đang chơi ở giải hạng ba Đan Mạch. Điều này cũng giống như Afghanistan, những cầu thủ trẻ, những tài năng trẻ được các chương trình trợ giúp tài chính của FIFA đưa sang các nước Bắc Âu học bóng đá, khi có giải trong nước thì họ trở về thi đấu.

Yếu tố quan trọng khác cũng cần phải nhắc đến đó là HLV trưởng của Olympic Pakistan, HLV Jose Antonio Nogueira, người Brazil, vị này từng đi làm việc ở Nhật và tại Brazil trải qua nhiều CLB rất mạnh.

Danh sách 20 cầu thủ U-23 Việt Nam tham dự Asiad 2018 gồm:

Thủ môn: Văn Hoàng (Sài Gòn), Bùi Tiến Dũng (Thanh Hóa)

Hậu vệ: Đình Trọng, Thành Chung, Văn Hậu (Hà Nội), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Văn Thanh (HAGL), Xuân Mạnh (SLNA), Văn Lợi (Hải Phòng)

Tiền vệ: Văn Đức, (SLNA), Đức Huy, Quang Hải, Duy Mạnh, Hùng Dũng (Hà Nội), Xuân Trường, Nguyễn Văn Toàn (HAGL)

Tiền đạo: Văn Quyết (Hà Nội), Công Phượng (HAGL), Hà Đức Chinh (Đà Nẵng), Anh Đức (B. Bình Dương).

Hy vọng với mẹo nhỏ mà Kynguyenso.plo.vn vừa giới thiệu bên trên, bạn đọc có thể thoải mái theo dõi các trận cầu đỉnh cao của đội tuyển Việt Nam tại Asiad 2018 bằng smartphone và máy tính.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Đọc thêm