4 cách khôi phục tài khoản Facebook

1. Quên mật khẩu Facebook

Để khôi phục tài khoản Facebook, đầu tiên, bạn hãy truy cập vào địa chỉ https://www.facebook.com/recover/initiate, nhập email hoặc số điện thoại thường dùng để đăng nhập, sau đó nhấn Tìm kiếm. 

Tại màn hình kế tiếp, Facebook sẽ hiển thị tên tài khoản và một số thông tin liên quan, hãy chắc chắn rằng bạn vẫn có thể truy cập vào email dùng để khôi phục. Nhấn Tiếp tục để chuyển sang bước tiếp theo. Lưu ý, nếu quên mật khẩu email, người dùng có thể xem cách khắc phục ở cuối bài.

Lúc này, Facebook sẽ gửi mã bảo mật đến email tương ứng, người dùng chỉ cần lấy mã và nhập ngược lại vào trình duyệt. Nếu không nhận được mã bảo mật, bạn hãy nhấp vào liên kết Bạn chưa có mã để thử lại.

Cuối cùng, bạn sẽ được đưa đến màn hình đặt lại mật khẩu. Lưu ý, để tránh bị mất tài khoản trong tương lai, người dùng nên sử dụng mật khẩu mạnh bao gồm chữ hoa, chữ thường, số và các kí tự đặc biệt. Làm theo các bước hướng dẫn cho đến khi hoàn tất.

2. Không thể truy cập vào email khôi phục

Ngược lại, nếu không thể truy cập vào email hoặc số điện thoại khôi phục (có thể do hacker thay đổi thông tin), bạn hãy nhấp vào tùy chọn Quên tài khoản trên trang đăng nhập Facebook, sau đó chọn Không còn truy cập được nữa. Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng danh sách bạn bè đáng tin cậy (3 hoặc 5 người) để khôi phục tài khoản. 

Tiếp theo, Facebook sẽ yêu cầu bạn cung cấp địa chỉ email hoặc số điện thoại mới để họ có thể liên hệ (nếu cần). Việc bạn cần làm là chọn đúng tên của những người bạn thân thiết trước đó. Lưu ý, nếu chưa thiết lập danh sách bạn bè đáng tin cậy, người dùng cần phải trả lời các câu hỏi bảo mật để đặt lại mật khẩu (có thể bạn sẽ phải chờ 24 tiếng trước khi truy cập vào tài khoản). 

3. Tài khoản Facebook bị tấn công

Trong trường hợp tài khoản Facebook bị tấn công và bị sử dụng vào các mục đích xấu như lừa đảo nạp thẻ cào, quảng cáo,… người dùng nên báo cáo với Facebook về việc bị xâm phạm. Đầu tiên, bạn hãy truy cập địa chỉ https://www.facebook.com/hacked, sau đó chọn Tài khoản của tôi đã bị xâm phạm, chờ một lát để Facebook kiểm tra các thông tin và làm theo các bước hướng dẫn cho đến khi hoàn tất.

4. Bị người khác report (báo cáo) tài khoản hoặc sai thông tin cá nhân

Nếu vẫn không thể đăng nhập, bạn hãy truy cập vào địa chỉ https://bit.ly/1lOui6G, điền đầy đủ thông tin cần thiết vào khung trống gồm địa chỉ email/số điện thoại dùng để đăng nhập (Login email address or mobile phone number) và họ tên đầy đủ trên Facebook (Your full name). 

Tiếp theo, bạn cần phải chứng minh được mình là chủ sở hữu bằng cách nhấn Choose Files và tải lên hình ảnh hai mặt của CMND, thẻ căn cước hoặc giấy phép lái xe. Sau đó nhấn Send để gửi khiếu nại đến Facebook, chờ vài ngày để Facebook phản hồi và giải quyết yêu cầu của bạn. Lưu ý, nếu bị khóa tài khoản vì sử dụng tên giả hoặc biệt danh, bạn chỉ cần truy cập địa chỉ https://bit.ly/1TSym4X, sau đó thực hiện tương tự như trên.

Cần làm gì để tránh bị mất tài khoản?

Facebook cho phép người dùng đăng nhập các ứng dụng, trò chơi do các bên thứ ba phát triển. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian, đổi lại người dùng phải cung cấp các thông tin cá nhân cho nhà phát triển ứng dụng, dẫn đến việc dễ bị tấn công hoặc giả mạo tài khoản để mời chơi game.

Để gỡ bỏ các ứng dụng nguy hại, bạn hãy mở ứng dụng Facebook, bấm vào biểu tượng menu và tìm đến phần Settings (cài đặt) > Account Settings (cài đặt tài khoản) > Apps & Websites (ứng dụng và trang web) > Logged in with Facebook (đã đăng nhập bằng Facebook). Tiếp theo, người dùng chỉ cần chạm vào các ứng dụng, trò chơi không cần thiết và nhấn Remove app (gỡ bỏ ứng dụng). Thực hiện tương tự trên các thiết bị chạy Android và máy tính.

Có thể thấy việc bạn chia sẻ thông tin cá nhân tràn lan, chấp nhận vô tội vạ các điều khoản của nhà phát triển rất dễ bị bạn bè unfriend (hủy kết bạn) vì thường xuyên gửi lời mời game mặc dù bạn không hề chơi game đó.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

 

Đọc thêm