3 tính năng ẩn thú vị của Galaxy S5

Điện thoại Galaxy S5 có một số tính năng ẩn thú vị. Ảnh: Internet

Điện thoại Galaxy S5 có một số tính năng ẩn thú vị. Ảnh: Internet

1. Chọn màu cho biểu tượng folder (thư mục)

Có không ít cách để sắp xếp nội dung trên màn hình chủ, nhưng có lẽ bạn sẽ thích thú khi chọn màu sắc khác nhau cho các biểu tượng thư mục để dễ phân biệt.

Sau khi tạo thêm một thư mục (bằng cách nhấn giữ lâu một ứng dụng và chọn “Creat Folder), nhấn nút menu trên màn hình sẽ làm xuất hiện 5 lựa chọn màu sắc: xanh da trời, xám, nâu đỏ, nâu và xanh lá cây. Nếu bạn không chọn màu nào, thư mục sẽ có màu mặc định là xanh da trời.

2. Private Mode

Vì một số lý do, bạn có thể muốn cất các file đa phương tiện vào một chỗ mà chỉ mình bạn có thể xem. Tính năng Private Mode mới của Galaxy S5 giúp bạn dễ dàng làm được như vậy. Khi bạn bật Private Mode từ menu Settings, bạn có thể chọn những file ảnh, video, tài liệu hoặc file âm thanh muốn cất giấu, nhấn nút menu hình ba dấu chấm, sau đó chọn “Move to Private”.

Khi ở chế độ Private Mode, bạn có thể xem nội dung bất kỳ từ những thư mục riêng biệt, và có thể xem tổng quan tất cả các file riêng tư trong thư mục Private lưu trữ trong My Files.

3. Toolbox

Nếu xem kỹ menu Settings, bạn sẽ thấy lựa chọn Toolbox. Sau khi kích hoạt tính năng Toolbox, một chấm màu trắng sẽ xuất hiện. Nhấn vào chấm trắng này và nó sẽ làm hiện shortcut tới các công cụ phổ biến như camera, trình ghi âm, trình duyệt, máy tính và ứng dụng ghi chú. Tuy nhiên, bạn có thể thay thế một shortcut trong danh sách này bằng shortcut của một ứng dụng khác bất kỳ.

Bạn có thể nhấn giữ để kéo Toolbox để thay đổi vị trí của nó trên màn hình. Toolbox sẽ mờ dần đi sau một khoảng thời gian bạn không dùng tới. Tính năng này giúp tiết kiệm thời gian, ví dụ như bạn có thể dễ dàng mở ứng dụng camera khi dùng máy bằng một tay. Cũng chỉ với một tay, bạn có thể bật hoặc tắt Toolbox từ thanh thông báo Notification dạng sổ xuống.

Theo Phạm Duyên (ICTnews / Cnet)

Đọc thêm