3 cách chụp ảnh và xác định vị trí kẻ trộm smartphone

Đa số những vật dụng này đều có giá trị cao, tuy nhiên, hiện vẫn còn khá nhiều người tỏ ra lơ là trong việc bảo mật, nên khi thiết bị bị mất cắp thì khả năng tìm lại dường như bằng không.

Hôm nay, Kynguyenso.plo.vn sẽ giới thiệu với bạn đọc hai ứng dụng hữu ích, cho phép smartphone tự động chụp ảnh và xác định vị trí kẻ trộm khi họ cố gắng mở khóa điện thoại hoặc nhập sai mã PIN.

1. Lockwatch - Thief Catcher

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt phần mềm Lockwatch - Thief Catcher cho smartphone tại địa chỉ http://bit.ly/2Hkxbsq, tương thích với các thiết bị chạy Android 4.1 trở lên.

- Bước 2: Giao diện của Lockwatch - Thief Catcher khá đơn giản với hai mục chính gồm General (tổng quan) và Premium (cao cấp). Nếu là lần đầu tiên sử dụng, bạn cần phải thiết lập địa chỉ email dùng để nhận thông tin tại mục Emails should be sent to (email sẽ được gửi đến). Sau đó kích hoạt tính năng Send alert email (gửi email cảnh báo) > Activate (kích hoạt), điều này đồng nghĩa với việc khi có ai đó đang cố gắng xâm nhập vào điện thoại của bạn, ứng dụng sẽ tự động chụp ảnh và xác định vị trí kẻ trộm, sau đó gửi toàn bộ thông tin đến email. 

- Bước 3: Mặc định, ứng dụng sẽ gửi thông tin của kẻ trộm đến email khi họ mở khóa sai một lần. Nếu muốn điều chỉnh lại thông số trên, bạn chỉ cần bấm vào mục Number of unlock attempts (số lần mở khóa). Lưu ý, email có thể bị đưa vào thư mục Spam, do đó, bạn cần kiểm tra thật kỹ mọi thứ và đánh dấu email là Not Spam (không phải thư rác).

- Bước 4: Nếu muốn sử dụng các tính năng nâng cao như Detect SIM card changes (gửi hình ảnh và vị trí kẻ trộm khi phát hiện thẻ SIM bị thay đổi), Take miltiple photos (chụp nhiều ảnh trong một giây), Record sound clip (sử dụng micro để ghi âm) hoặc Send SMS to a friend (gửi thông tin vị trí đến bạn bè bằng tin nhắn SMS), người dùng cần phải nâng cấp lên phiên bản trả phí với mức giá 4,99 USD.

Theo thử nghiệm của người viết, ứng dụng phát hiện vị trí tương đối chính xác, hình ảnh rõ nét và không thể hiện thông báo nên kẻ trộm rất khó phát hiện.

2. Crook Catcher

Đầu tiên, bạn hãy cài đặt ứng dụng Crook Catcher tại địa chỉ http://bit.ly/2HiAX5O, sau đó thiết lập vài thông số cơ bản trước khi sử dụng. Giao diện ứng dụng sẽ có ba mục chính gồm Settings (cài đặt), Home (kích hoạt tính năng theo dõi) và cuối cùng là nơi lưu trữ ảnh kẻ trộm, kèm theo đó là thời gian và vị trí chính xác trên bản đồ.

Nếu muốn điều chỉnh lại vài thông số, người dùng có thể truy cập vào phần Settings (cài đặt). Tại đây, bạn có thể thay đổi số lần mở khóa sai, tắt thông báo đang gửi email và một số tính năng không cần thiết để tránh kẻ trộm phát hiện.

3. Third Eye

Một khi được cài đặt, Third Eye http://bit.ly/2HiBF2Y sẽ liên tục chạy nền và tự động chụp lại hình ảnh kẻ trộm bằng camera trước khi họ nhập sai mã PIN hoặc hình vẽ (pattern). Vì là ứng dụng miễn phí nên đôi khi bạn sẽ thấy xuất hiện quảng cáo đi kèm. Mặc định, Third Eye có cách thức hoạt động tương tự như Lockwatch nhưng mọi thông tin chỉ được lưu trữ trên thiết bị.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

 

Đọc thêm