2 cách truy cập Facebook khi mạng chậm

1. Máy tính

Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt trình duyệt Opera cho máy tính tại địa chỉ http://www.opera.com/vi, ứng dụng tương thích với các thiết bị chạy Windows và macOS. Tiếp theo, bạn truy cập vào phần cài đặt ứng dụng, tìm đến mục Privacy & security > Enable VPN. Lúc này trên thanh địa chỉ sẽ xuất hiện thêm tùy chọn VPN, người dùng chỉ cần kích hoạt và lựa chọn máy chủ tương ứng. 

Xem thêm: 6 sai lầm cần tránh khi tăng tốc máy tính - Tắt Windows Updates, chống phân mảnh ổ đĩa, làm sạch Registry là những sai lầm thường gặp khi người dùng bảo trì hoặc tăng tốc máy tính. 

Một khi chế độ VPN được kích hoạt, người dùng có thể thoải mái truy cập vào Facebook cũng như các trang web bị giới hạn khu vực địa lý và độ tuổi. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể cài đặt thử ứng dụng VPN miễn phí như Betternet tại địa chỉ https://www.betternet.co/ > Get Betternet. Khi hoàn tất, người dùng chỉ cần mở ứng dụng, bấm Connect để kết nối đến máy chủ. Nếu muốn thay đổi vị trí, bạn hãy nhấp vào tùy chọn Select Virtual Location ở ngay bên dưới và làm theo các bước hướng dẫn.

2. Android và iOS

Đối với các thiết bị Android và iOS, bạn chỉ cần cài đặt ứng dụng Opera VPN tại địa chỉ https://www.operavpn.com/. Tương tự như trên, khi hoàn tất bạn chỉ cần nhấn Turn On để kích hoạt chế độ VPN (Virtual private network - mạng riêng ảo). Chế độ này sẽ giúp mã hóa kết nối và dữ liệu được truyền tải giữa thiết bị người dùng và máy chủ.

Để có được tốc độ tốt nhất, người dùng nên chọn máy chủ (server) phù hợp bằng cách nhấn vào biểu tượng tia sét ở góc trên bên phải. Tại đây sẽ có các tùy chọn gồm Closest region (khu vực gần nhất), Canada, Germany, United States, Netherlands và Singapore.

Nhìn chung, trên đây là một số cách đơn giản giúp bạn có thể truy cập Facebook nhanh hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay đổi DNS để tăng tốc độ phân giải tên miền bằng cách tải và cài đặt ứng dụng DNS Jumper tại địa chỉ https://goo.gl/LnTDC2.

Khi hoàn tất, người dùng hãy đánh dấu vào ô Custom DNS Server, sau đó nhập vào dãy DNS 165.21.83.88 và 165.21.100.88 vào hai ô tương ứng, cuối cùng nhấn Apply DNS để lưu lại.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Mẹo kích hoạt tính năng chặn quảng cáo trên Chrome - ừa qua, Google đã tích hợp thêm tính năng chặn quảng cáo (adblocker) cho phiên bản Chrome Dev và Chrome Canary trên Android.

 

Đọc thêm