2 cách săn vé máy bay giá rẻ bạn không nên bỏ qua

1. Săn vé giá rẻ với Google Flights

Hiện nay, việc đi du lịch bụi bằng máy bay đã trở nên rất phổ biến khi mà các hãng liên tục tung ra những chương trình khuyến mãi bán vé giá rẻ hoặc 0 đồng. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể săn được, bởi việc này đòi hỏi rất nhiều kinh nghiệm.

Hôm nay Kynguyenso.plo.vn sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng dịch vụ Google Flights để săn vé máy bay giá rẻ mà không cần cài đặt thêm các ứng dụng của bên thứ ba.

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy truy cập Google Flights thông qua địa chỉ https://www.google.com/flights/, lựa chọn kiểu vé Khứ hồi, Một chiều hoặc Nhiều chặng. Tại đây sẽ có 4 loại vé khác nhau gồm Phổ thông, Phổ thông cao cấp, Hạng thương gia và Hạng nhất.

- Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy nhập số lượng người, địa điểm bắt đầu và kết thúc, cũng như ngày đi và ngày về. 

- Bước 3: Ngoài ra, người dùng còn có thể chọn Điểm dừng, Hãng hàng không, Giá vé, Thời gian bay và các sân bay chuyển tiếp (nếu muốn). Lúc này, Google Flights sẽ hiển thị toàn bộ chuyến bay tương ứng với đủ mọi mức giá. Lưu ý, nếu không muốn bỏ lỡ các đợt giảm giá, bạn hãy kích hoạt tính năng Theo dõi giá để nhận thông báo qua email.

- Bước 4: Để tiện cho việc so sánh giá, bạn nên đổi đơn vị tiền tệ của Google Flights sang Việt Nam đồng bằng cách bấm vào biểu tượng menu ở góc trên bên trái, chọn Tiền tệ và chọn VND - Đồng Việt Nam.

- Bước 5: Tùy vào mức giá mà bạn sẽ được sử dụng thêm các tiện ích như WiFi, ổ cắm điện hoặc chỗ để chân thoải mái. Khi đã chọn được chuyến bay ưng ý, bạn có thể đặt vé trực tiếp tại trang chủ của hãng hoặc thông qua các dịch vụ như Priceline, CheapOair... để tiết kiệm chi phí.

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể trải nghiệm dịch vụ săn vé Google Flights Beta tại địa chỉ https://www.google.com/flights/beta, lưu ý phiên bản Beta vẫn chưa hỗ trợ Việt Nam, do đó việc săn vé sẽ có đôi chút khó khăn.

Nhìn chung, Google Flights có giao diện tương đối đơn giản và dễ sử dụng, đặc biệt với lượng cơ sở dữ liệu khổng lồ từ Google, người dùng sẽ không khó để chọn được một chiếc vé giá rẻ và phù hợp với lịch trình.

2. Tự động điền thông tin với Auto Flight Booking

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi khi phải thực hiện nhiều lần các thao tác nhàm chán như làm mới trình duyệt, điền thông tin khách hàng, bỏ chọn hành lý thì hãy cài đặt tiện ích hỗ trợ săn vé Auto Flight Booking (AFB) tại http://goo.gl/t9iGww, tương thích trình duyệt Google Chrome, Cốc Cốc...

AFB có rất nhiều tính năng hữu ích như tự động thông báo khi có vé giá rẻ, giúp người dùng tiết kiệm thời gian và không cần canh vé, tự động nhập thông tin hành khách chỉ với một cú nhấp chuột bằng cơ sở dữ liệu đã được tạo sẵn, tích hợp chatbox để mọi người có thể chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ lẫn nhau. 

Để bắt đầu, bạn hãy bấm vào biểu tượng của tiện ích ở góc phải trình duyệt, sau đó chọn Nhập thông tin chuyến bay. Lựa chọn hãng bay cần săn vé gồm VietJetAir, JetStar hoặc VietNam Airline. Điền đủ thông tin cần thiết rồi nhấn Tạo đặt vé > Kéo vào thanh Bookmark để tiện sử dụng cho những lần sau.

Sau này khi có đợt giảm giá và bạn đã tìm được vé ưng ý, đến phần điền thông tin khách hàng, người dùng chỉ cần bấm vào trang web đã lưu khi nãy trên thanh Bookmark để AFB tự động nhập vào mọi thứ, tính năng này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian rất nhiều, tăng cơ hội săn được nhiều vé giá rẻ. Cuối cùng, bạn chỉ cần lựa chọn chỗ ngồi và phương thức thanh toán để hoàn tất.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số mẹo hay như 5 ứng dụng chuyển PDF sang Word tốt nhất hiện nay hoặc Cần làm gì khi nút nguồn smartphone bị hư hỏng?.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

 

Đọc thêm