2 cách kết nối Wi-Fi không cần mật khẩu

WPS (Wi-Fi Protected Setup) là công nghệ giúp đơn giản hóa việc kết nối thiết bị với Wi-Fi. Thay vì sử dụng mật khẩu dài và phức tạp, bạn có thể dùng mã PIN (một dãy gồm tám chữ số) được in trên mặt sau của router để kết nối. Lưu ý, thủ thuật này có thể sẽ không hoạt động trên một số thiết bị. 


Xem thêm: 6 bí kiếp tăng tốc Wi-Fi mà bạn nên biết - Khi Wi-Fi gặp sự cố, bạn có thể áp dụng một số mẹo nhỏ sau đây để tự khắc phục trước khi gọi điện thoại thông báo cho tổng đài.


1. WPA WPS Tester (yêu cầu máy đã root)

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt ứng dụng WPA WPS Tester tại địa chỉ https://goo.gl/JV1pB3 (tương thích với các thiết bị chạy Android 4.0 hoặc cao hơn. Hãy chắc chắn rằng tùy chọn Unknown source (không rõ nguồn gốc) đã được kích hoạt trong phần Settings (cài đặt) > Security (bảo mật)

- Bước 2: Khi hoàn tất, bạn cần phải cấp quyền root cho ứng dụng bằng cách nhấn Yes khi được yêu cầu. 

2 cách kết nối Wi-Fi không cần mật khẩu ảnh 1

- Bước 3: Tiếp theo, bạn hãy nhấn vào nút Refresh ở góc trên bên phải để cập nhật thông tin, những mạng nào hiển thị biểu tượng ổ khóa màu xanh đồng nghĩa với việc tính năng WPS đã được kích hoạt. Lúc này, người dùng chỉ cần chọn Connect Automatic PIN (root) để kết nối. 

Bên cạnh đó, WPA WPS Tester còn hỗ trợ xem lại mật khẩu Wi-Fi tại những điểm mà bạn đã từng kết nối trước đó chỉ với vài thao tác đơn giản, dễ dàng chia sẻ với bạn bè và người thân trong nhà.

2 cách kết nối Wi-Fi không cần mật khẩu ảnh 2

Bạn đọc quan tâm có thể xem thêm đoạn video hướng dẫn tại địa chỉ:

2. Andro Dumpper (không cần root)

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy cài đặt ứng dụng Andro Dumpper cho smartphone tại địa chỉ https://goo.gl/TmgS2K.

- Bước 2: Nếu tùy chọn WPS Enabled là YES nghĩa là bạn có thể kết nối Wi-Fi mà không cần nhập mật khẩu. Việc bạn cần làm là chọn No Custom PIN và chờ một lát để quá trình này hoàn tất. 

2 cách kết nối Wi-Fi không cần mật khẩu ảnh 3

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm: Tăng tốc độ truy cập Internet bằng các dòng lệnh - Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn sử dụng dòng lệnh để tăng tốc Internet mà không cần cài đặt thêm các phần mềm của bên thứ ba.


 

Đọc thêm