2 cách chặn tin nhắn quảng cáo trên smartphone

Nhiều người dùng cảm thấy rất bực bội khi mỗi ngày phải nhận hàng chục tin nhắn rác từ các số máy lạ với nội dung quảng cáo bảo hiểm, bán nhà, bán SIM... Hôm nay, Kỷ Nguyên Số sẽ hướng dẫn bạn đọc cách chặn tin nhắn quấy rối cực kì đơn giản trên Android và iOS. 

Xem thêm: 4 mẹo bạn nhất định phải biết nếu sử dụng iPhone - Tự động ngăn chặn các số điện thoại quấy rối, truy tìm danh tính là hai trong số các thủ thuật mà Kỷ Nguyên Số sẽ giới thiệu hôm nay. 

1. Android

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy mở ứng dụng tin nhắn trên smartphone, chạm vào số điện thoại cần chặn tin nhắn/cuộc gọi. 

- Bước 2: Tiếp theo, người dùng chỉ cần bấm vào biểu tượng menu ở góc trên bên phải và chọn Block (chặn) > OK. Kể từ lúc này, những tin nhắn hoặc cuộc gọi xuất phát từ số điện thoại trên sẽ tự động bị từ chối hoặc không hiển thị thông báo trên màn hình.

- Bước 3: Nếu muốn bỏ chặn, bạn hãy mở ứng dụng Phone (điện thoại), bấm vào biểu tượng menu ở góc trái bên dưới và chọn Block list (danh sách chặn). Sau đó nhấp vào hình bánh xe răng cưa ở góc phải, chọn Blocked numbers (số bị chặn) > Unblock (bỏ chặn). Lưu ý, tên và vị trí các tùy chọn có thể thay đổi tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng.

Xem thêm: Điểm mặt 5 smartphone có RAM ‘khủng’ nhất hiện nay - Galaxy Note 8, Nokia Zeno và HTC U11 là cái tên mà bạn không nên bỏ qua nếu đang có ý định đổi hoặc mua smartphone mới.

2. iOS

Mặc định, ứng dụng iMessage đã được tích hợp sẵn bộ lọc thư rác, giúp người dùng ngăn chặn những nội dung phiền toái mà không cần cài thêm các ứng dụng của bên thứ ba.

- Bước 1: Đầu tiên, bạn truy cập vào phần Settings (cài đặt) > Messages (tin nhắn) và kích hoạt tùy chọn Filter Unknown Senders (lọc người gửi không xác định). Kể từ lúc này, iMessage sẽ không hiển thị thông báo và chuyển tin nhắn của những người gửi không nằm trong danh bạ vào một thư mục riêng biệt.

- Bước 2: Để chặn một số điện thoại cụ thể, bạn hãy mở ứng dụng Phone (điện thoại) > Recent (gần đây), chạm vào biểu tượng chữ “i” ở góc trên bên phải > Block this Caller (chặn người gọi này) > Block Contact (chặn liên hệ).

- Bước 3: Ngược lại, nếu muốn bỏ chặn, người dùng chỉ cần vào Settings (cài đặt) > Phone (điện thoại) > Call Blocking & Identification (chặn cuộc gọi & ID), sau đó vuốt từ phải sang trái và chọn Unblock (bỏ chặn).

Nhìn chung, trên đây là hai cách đơn giản nhất để chặn cuộc gọi và tin nhắn quảng cáo phiền phức mà không cần cài đặt thêm các ứng dụng của bên thứ ba. 

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Cách lấy lại mật khẩu và mở khóa Facebook - Quên mật khẩu, quên email đăng nhập hoặc tài khoản bị khóa là những vấn đề rất thường gặp khi sử dụng Facebook. Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên?

 

Đọc thêm