14 ứng dụng thú vị ít ai biết của Google

1. Google Ngram Viewer

Google, ứng dụng

Ứng dụng Ngram Viewer của Google cho phép người dùng tìm kiếm các từ khóa xuất hiện trong hàng triệu đầu sách trên thế giới từ nhiều năm trở lại đây. Công cụ này chắc chắn sẽ hữu ích đối với những người muốn tìm hiểu về các xu thế theo thời gian. Ở mục tùy chọn nâng cao, bạn cũng có thể kết hợp hai hay nhiều từ khóa để tối ưu cho mục đích tìm kiếm của mình.

2. Google Correlate

Google, ứng dụng

Xuất thân từ một tính năng của Google Trends, Google Correlate cho phép bạn thống kê các xu hướng tìm kiếm trên Google theo thời gian. Công cụ cũng cho phép người dùng kết hợp nhiêu từ khóa liên quan trong lúc xây dựng đồ thị để có cái nhình chính xác và tổng thể hơn.

3. Google Trends

Google, ứng dụng

Google Trends cho phép người dùng tìm kiếm các từ khóa "hot" nhất trên Internet, có thể sắp xếp theo ngày, mức độ quan tâm, cũng như các chuyên mục khác nhau. Không chỉ có vậy, Google Trend còn hỗ trợ một tính năng hết sức thú vị đó là dự đoán độ "hot" của từ khóa mà bạn mới nhập vào trong tương lai, cũng như phân tích từ khóa đó sẽ có được nhiều quan tâm ở khu vực nào, thời điểm nào trong năm,..vv.

4. Google Think Insights

Google, ứng dụng

Là nơi tập hợp rất nhiều tài nguyên thông tin phong phú, Google Insights là một công cụ hữu ích cho các doanh nhân và các chuyên gia trong ngành công nghiệp. Nó cung cấp những thông tin về thị trường của từng khu vực, từ đó đưa ra lời khuyên về xu hướng phát triển doanh nghiệp, các khả năng có thể xảy ra,.. cho người dùng.

5. Google Public Data Explorer

Google, ứng dụng

Cho phép tìm kiếm thông tin ở các nguồn cơ sở dữ liệu khắp nơi trên thế giới, bao gồm cả cục Ngân hàng Thế giới, OECD, Eurostat, và Cục điều tra dân số Hoa Kỳ. Sau khi đã tìm thấy những thông tin cần thiết, người dùng có thể lọc qua các chuyên mục và đưa chúng lên biểu đồ để tiện cho việc so sánh.

6. Full Value of Mobile

Google, ứng dụng

Một công cụ nữa mang đến nhiều tính năng hữu ích cho doanh nghiệp. Nó cung cấp những tiềm năng mà phiên bản mobile của website sẽ mang lại cho bạn. Cụ thể, công cụ sẽ phân tích cách thức tương tác của khách hàng trên các trang web hay các vị trí trên màn hình được người dùng quan tâm, từ đó doanh nghiệp sẽ dễ dàng hơn trong việc đưa ra chiến lược quảng cáo hợp lý.

7. Get Your Business Online

Google, ứng dụng

Một sáng kiến của Google giúp doanh nghiệp thực hiện hầu như mọi thao tác quản lý, cũng như các phương thức truyền thông hoàn toàn qua Internet. Công cụ cũng hỗ trợ các kênh giao lưu giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp để trao đổi, tích lũy thêm kinh nghiệm.

8. Webmaster Tools

Google, ứng dụng

Công cụ Webmaster Tools của Google đặc biệt quen thuộc với SEO, cho phép người dùng quản trị theo dõi tình trạng traffic của một website, hay hiểu nôm na là những lượt truy cập về trang mỗi ngày, dẫn về bởi những từ khóa nào,.. Một vài công cụ hữu ích khác cũng đáng lưu tâm như Markup Helper, Google Places for Business.

9. Schemer

Google, ứng dụng

Schemer giống như một danh sách kết hợp những công việc cần làm kết hợp với các sự kiện xã hội do được kết nối với tài khoản Google+ cuả người dùng. Nó đặc biệt hữu ích đối với những khách du lịch muốn chia sẻ, kết nối sở thích với nhau tại mỗi địa danh họ đặt chân tới.

10. Google Fonts

Google, ứng dụng

Công cụ Google Fonts cung cấp một nguồn font chữ đươc sử dụng rộng rãi trên các trang web với mục đích tư nhân cũng như thương mại. Hiện tại người dùng có thể lựa chọn tới 629 mẫu chữ bao gồm đầy đủ các tùy chỉnh về độ dày, độ nghiêng, chiều rộng,..

11. Google Developers

Google, ứng dụng

Google Developers chứa rất nhiều nguồn thông tin mà các nhà phát triển có thể tận dụng bao gồm các công cụ như quốc tế hóa website, hỗ trợ thuyết trình trực tuyến. Các nhà phát triển cũng có thể tham gia vào nhóm theo từng khu vực để thảo luận, hợp tác.

12. Dart

Dart là một ngôn ngữ lập trình được phát triển bởi Google với hy vọng thay thế cho ngôn ngữ Javascript với mục đích tương thích cùng các ứng dụng web của chính Google trong tương lai. Dart được cho ra mắt vào năm 2011 và hiện vẫn trong quá trình phát triển

13. Google Keep

Google, ứng dụng

Ra mắt đầu năm nay, ứng dụng Google Keep kết nối cùng Google Drive, Sync-able trên tất cả các thiết bị được đồng bộ hóa của bạn. Nó cho phép người dùng ghi chép, ghi nhớ giọng nói, hình ảnh và văn bản.

14. Google Sky

Google, ứng dụng

Là một phần tính năng của Google Earth, Google Sky cho phép người dùng khám phá không gian vũ trụ bao gồm hệ thống các hành tinh, ngôi sao xung quanh Trái đất. Phần mềm này được hỗ trợ bởi NASA và sử dụng hình ảnh từ kính viễn vọng Hubble.

Theo Nguyễn Nguyễn (VNN / Mashable)

Đọc thêm