12 ứng dụng di động hứa hẹn "làm mưa gió" năm 2011

Trò chơi Angry Birds - cuộc chiến giữa những con chim và lợn - là minh chứng rõ ràng nhất về tiềm năng của ứng dụng di động. Game này đã thu hút tới hơn 50 triệu lượt tải trên hai nền tảng di động iOS và Android năm 2010. Công ty phát triển Rovio của Phần Lan kết hợp với xưởng phim 20th Century Fox trình làng bộ phim bom tấn Rio (đang chiếu tại Việt Nam) cùng phiên bản game đặc biệt Angry Birds Rio. Cả thế giới một lần nữa sửng sốt khi game thu hút 10 triệu lượt tải chỉ trong 10 ngày đầu tiên. Trước Angry Birds, chưa game nào khiến người ta "phát cuồng" đến vậy và giới công nghệ đang chờ đợi ứng dụng nào sẽ tiếp bước thành công của trò chơi này trong năm nay:

12 ứng dụng di động hứa hẹn "làm mưa gió" năm 2011 ảnh 1

Meal Snap (3 USD) trên nền tảng iOS có thể tính lượng calo sau khi người sử dụng chụp ảnh món ăn. Ứng dụng này cũng cho thấy công nghệ giao thoa thực ảo AR (Augmented Reality) đang thâm nhập sâu vào cuộc sống.

12 ứng dụng di động hứa hẹn "làm mưa gió" năm 2011 ảnh 2

Phần mềm chat Fring không những cho phép trò chuyện dưới dạng text mà còn có thể đàm thoại video qua tài khoản Skype, kết nối 3G hoặc Wi-Fi. FaceTime của Apple chỉ thực hiện cuộc gọi video từ iPhone 4 tới iPhone 4 với kết nối Wi-Fi, còn Fring (chạy trên Android, Symbian S60 và iOS) có thể gọi video tới mọi điện thoại nào cài ứng dụng miễn phí này.

12 ứng dụng di động hứa hẹn "làm mưa gió" năm 2011 ảnh 3

PairShare (3 USD) cho phép chia sẻ nhạc với iPhone, iPad và iPod qua Bluetooth. Tuy nhiên, ứng dụng này có thể bị các tổ chức về bản quyền âm nhạc đưa vào tầm ngắm nếu nó trở nên phổ biến.

12 ứng dụng di động hứa hẹn "làm mưa gió" năm 2011 ảnh 4

Doanh nhân gốc Việt Bill Nguyễn đã gây sốc khi thuyết phục được các nhà đầu tư bỏ ra tới 41 triệu USD chỉ để phát triển một ứng dụng trên thiết bị di động: Color - phần mềm chia sẻ ảnh "công cộng" tiềm năng cho Android và iOS.

12 ứng dụng di động hứa hẹn "làm mưa gió" năm 2011 ảnh 5

Ứng dụng dễ thương Nursery Rhymes (4 USD) cho phép bạn đọc truyện từ xa qua iPhone hoặc iPad. Người nghe sẽ vừa lắng nghe vừa tương tác với những hình minh họa đẹp mắt.

12 ứng dụng di động hứa hẹn "làm mưa gió" năm 2011 ảnh 6

Amazon Cloud Player cung cấp 5 GB lưu trữ nhạc trực tuyến miễn phí và người sử dụng có thể mở trên bất cứ điện thoại Android nào. Nếu muốn tăng dung lượng, họ phải trả 1 USD cho mỗi gigabyte.

12 ứng dụng di động hứa hẹn "làm mưa gió" năm 2011 ảnh 7

Gesture Search của Google cho phép tìm kiếm bằng cách viết chữ hoặc số lên màn hình thay vì phải dùng bàn phím, cho thấy sự tiện lợi của màn hình cảm ứng.

12 ứng dụng di động hứa hẹn "làm mưa gió" năm 2011 ảnh 8

Infinity Blade (6 USD) là game hay nhất được xây dựng trên nền tảng di động (iOS) theo đánh giá của trang công nghệ SlashGear.

12 ứng dụng di động hứa hẹn "làm mưa gió" năm 2011 ảnh 9

Adobe Photoshop Express cho phép chỉnh sửa ảnh bằng cách dùng các ngón tay và lưu trữ file trực tuyến.

12 ứng dụng di động hứa hẹn "làm mưa gió" năm 2011 ảnh 10

iSwifter giúp người dùng xem video, chơi game và truy cập website chứa Flash trên iPad.

12 ứng dụng di động hứa hẹn "làm mưa gió" năm 2011 ảnh 11

Công cụ tìm kiếm Bing trên iPad hoạt động như một trình duyệt nhằm thay thế Apple Safari.

12 ứng dụng di động hứa hẹn "làm mưa gió" năm 2011 ảnh 12

Ứng dụng miễn phí UpSoundDown cho Android sẽ tự động bật loa ngoài khi bạn đặt điện thoại trên mặt bàn (khi cầm lên, nó lại chuyển về chế độ loa trong).

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm